Hearthstone vẫn là vua của thể loại game sưu tầm thẻ bài kỹ thuật số, nhưng nó cũng đang gặp khó khăn. Lượng người dùng hoạt động hàng tháng đã suy giảm suốt một thời gian và giám đốc tài chính Coddy Johnson của Activision Blizzard cũng xác nhận các giao dịch mua bán vật phẩm bằng tiền thật in-game đang đi xuống.
Trước tình trạng này, trưởng nhóm thiết kế độ cân bằng August Dean Ayala cũng muốn biết lý do vì sao. Vì vậy, một vài ngày trước, ông đã thẳng thắn đặt câu hỏi trên Twitter mong nhận hồi đáp từ phía cộng đồng:
“Nếu Hearthstone đã từng là trò chơi chính của bạn nhưng nay lại không còn nữa, điều gì sẽ khiến bạn quay trở lại với tựa game?”
If Hearthstone used to be your main game but isn't anymore, what would get you back? pic.twitter.com/kP46dj3hHg
— August Dean Ayala (@IksarHS) February 18, 2019
Câu hỏi của Ayala đã thu hút gần 3000 phản hồi cho đến nay, một số trong số chúng thực sự hữu ích. Theo tay chơi Hearthstone chuyên nghiệp David “Dog” Caero, các nội dung mới mà nhà sản xuất tung ra không giữ chân người chơi được lâu, và meta quá quen thuộc thiếu sự biến hóa.
“Tôi nghĩ Hearthstone cần nhiều chế độ chơi hơn và cung cấp nhiều cách chơi bài hơn,” anh viết. “….mọi thứ đều đem lại cảm giác lặp đi lặp lại cùng một combo cũ trong mỗi ván.”
Các ý kiến đóng góp rất phong phú từ việc ghép cặp đấu cho đến những lá bài cụ thể cũng như cơn sốt bài kỹ thuật số đã qua từ lâu. Hiện tại, Blizzard hy vọng rằng bản mở rộng Rastakhan’s Rumble sẽ “khuấy động meta”. Nhưng việc công ty vẫn không tích hợp tùy chọn replay hoặc theo dõi chỉ số trong trò chơi và nỗ lực hỗ trợ giải đấu chuyên nghiệp vẫn bặt vô âm tín lại kéo tụt sự hứng thú của cộng đồng dành cho nó.
Tin tốt là Activision Blizzard cho biết họ sẽ tăng số lượng nhà phát triển dự án Hearthstone trong năm tới, điều này “sẽ giúp phát hành nội dung rộng hơn và sâu hơn, giúp tối ưu hóa trò chơi nhằm mang lại trải nghiệm di động tốt hơn cho khán giả toàn cầu. . ”
Theo PCGamer