Bỏ học cấp 3 đi quét rác, chàng thanh niên chứng minh cho tất cả thấy lựa chọn đúng đắn, sở hữu đế chế dọn rác trị giá 8.500 tỷ

Chắc có lẽ hồi xưa không ít người trong chúng ta đã từng bị phụ huynh mắng: "Không học thì chỉ có đi quét rác", nhưng ai mà ngờ được quét rác lại giàu thế này chứ.

Chắc có lẽ trong thời niên thiếu của chúng ta, chẳng ít người đã từng bị phụ huynh mắng mỏ: "Không học thì chỉ có đi quét rác" mỗi khi có thành tích học tập không như mong đợi. Thế nhưng, trong lịch sử lại có một anh chàng đã đi ngược lại hoàn toàn câu nói tưởng như rất phổ biến kể trên. Cụ thể, chàng thanh niên ấy chính là Brian Scudamore - người đã bỏ học cấp 3 theo đuổi công việc dọn rác, làm sạch mỹ quan đô thị và rồi giờ đây đang là một triệu phú sở hữu cả đế chế dọn rác có giá trị lên tới hơn 360 triệu USD (khoảng 8.500 tỷ VND).

Bỏ học cấp 3 đi quét rác, chàng thanh niên chứng minh cho tất cả thấy lựa chọn đúng đắn, sở hữu đế chế dọn rác trị giá 8.500 tỷ - Ảnh 1.

Brian Scudamore - nhân vật chính trong câu chuyện

Và hành trình trở thành triệu phú của Brian Scudamore thì không trải đầy hoa hồng như những người khác. Thường xuyên cúp tiết, nghịch ngợm và thậm chí là cả nghỉ học, cậu nhóc Brian ngày nào càng khiến cho phụ huynh cũng như người khác cảm thấy bực mình hơn khi bỏ học giữa chừng thời trung học khi chỉ còn cần vượt qua duy nhất một lớp đại số nữa là sẽ tốt nghiệp. Để rồi khi chứng kiến chúng bạn cùng trang lứa vào đại học, Brian Scudamore cũng muốn theo đuổi con đường này nhưng lại vấp phải khó khăn khi phụ huynh cậu, vì quá thất vọng mà không đồng ý trợ cấp cho con trai. Thế là Brian phải lăn lộn làm thêm, kiếm tiền sinh hoạt và học phí. Nhưng chẳng ai ngờ, đó cũng là cơ hội để một cậu nhóc bỏ học cấp 3 có thể trở thành triệu phú.

Bỏ học cấp 3 đi quét rác, chàng thanh niên chứng minh cho tất cả thấy lựa chọn đúng đắn, sở hữu đế chế dọn rác trị giá 8.500 tỷ - Ảnh 2.

Brian thời mới khởi nghiệp sau khi bỏ học

Cụ thể, ý tưởng làm giàu đã nảy lên trong đầu của Brian Scudamore ngay khi cậu đang phụ việc tại một quán ăn và tình cờ trông thấy chiếc xe cũ kỹ dọn rác của một công ty vệ sinh. Thế là với số vốn ít ỏi chỉ khoảng 1.000 USD (hơn 22 triệu VND), cậu nhóc mua lại một chiếc xe tải cũ, in quảng cáo và mở ra dịch vụ dọn rác mang tên The Rubbish Boys - dự án khởi nghiệp của cậu. Để rồi bản thân Biran có lẽ cũng chẳng thể ngờ được lợi nhuận tới nhanh như vậy. Mất vài tuần để cậu nhóc hòa vốn, và trong năm đầu, con số lợi nhuận là gần 2.000 USD (khoảng gần 45 triệu VND). Một phần số tiền được cậu dùng để đóng học phí, phần còn lại dùng cho việc mở rộng doanh nghiệp, thuê nhân viên.

Bỏ học cấp 3 đi quét rác, chàng thanh niên chứng minh cho tất cả thấy lựa chọn đúng đắn, sở hữu đế chế dọn rác trị giá 8.500 tỷ - Ảnh 3.

Ông còn từng bỏ ngang đại học sau khi đã hoàn thành 3 năm

Tiếp nối truyền thống của mình, sau 3 năm học đại học, Brian lại bỏ ngang và chuyển hoàn toàn sang ngành dịch vụ dọn rác. Năm 1994, cậu có 11 nhân viên và thu nhập lên tới 500.000 USD mỗi năm (khoảng hơn 11 tỷ VND). Ngay khi 11 nhân viên có dấu hiệu phàn nàn công việc, Brian sa thải hết, tự lái xe dọn rác và xây dựng công ty từ đầu. Tên doanh nghiệp đã được đổi thành 1-800-GOT JUNK và bản thân Biran cũng có thu nhập lên tới cả triệu đô mỗi năm.

Bỏ học cấp 3 đi quét rác, chàng thanh niên chứng minh cho tất cả thấy lựa chọn đúng đắn, sở hữu đế chế dọn rác trị giá 8.500 tỷ - Ảnh 4.

Và rồi giờ đây trở thành triệu phú, nắm trong tay đế chế dọn rác vĩ đại

 Và giờ đây, Brian đa là ông vua của đế chế dọn rác tại nhiều nước trên thế giới như Canada, Mỹ, Úc thậm chí còn phát triển thêm nhiều dịch vụ làm sạch các thiết bị gia dụng khác. Giờ thì ai dám nghi ngờ về quyết định nghỉ học đi quét rác năm nào của chàng trai Brian nữa chứ.