Các bậc phụ huynh nên làm gì để bảo vệ con em khỏi Jonathan Galindo - Kẻ gieo rắc nỗi sợ?

Jonathan Galindo là một tài khoản bí ẩn xuất hiện trên mạng xã hội với những lời đe dọa chết người nhưng lại bị dân mạng Việt "coi thường".

Theo chia sẻ của nhiều người dùng mạng xã hội, họ bất ngờ nhận được lời mời kết bạn của hàng loạt tài khoản có tên Jonathan Galidon trên Facebook, Twitter, Instagram và cả TikTok. Hình ảnh đại diện của Jonathan Galidon là một người đàn ông với gương mặt giống như một chú chó đi kèm một nụ cười đáng sợ. Jonathan Galindo sẽ bắt bạn tham gia "thử thách cá voi xanh" vô cùng ám ảnh. Những hành vi của nhân vật này như "đe dọa trẻ vị thành niên bằng những nội dung gây sợ hãi" hay "khuyến khích những đứa trẻ tự tìm đến cái chết" luôn khiến các bậc phụ huynh có con nhỏ phải lo lắng.

Các bậc phụ huynh nên làm gì để bảo vệ con em khỏi Jonathan Galindo - Kẻ gieo rắc nỗi sợ? - Ảnh 1.

Nhân vật Jonathan Galindo này là không có thật, nó chỉ là sản phẩm mặt nạ mà thôi.

Cho những ai chưa hay, thử thách cá voi xanh sẽ đòi hỏi người chơi phải làm theo yêu cầu của những người quản lý đứng đằng sau trò chơi này với mức độ từ dễ đến khó theo thời gian. Đỉnh điểm của thử thách này đó là khiến người chơi phải tự "giải thoát". Đó là lý do khiến "thử thách cá voi xanh" còn được biết đến với tên gọi "trò chơi tự sát". Khởi đầu thì trò chơi được lan truyền trên mạng xã hội tại Nga nhưng sau đó nó đã được lan truyền một cách nhanh chóng và rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội khác như Twitter, Facebook,... và tiếp cận tới nhiều người dùng ở vô số các quốc gia trên thế giới.

Các bậc phụ huynh nên làm gì để bảo vệ con em khỏi Jonathan Galindo - Kẻ gieo rắc nỗi sợ? - Ảnh 2.

Một số người đã dùng Jonathan Galindo với mục đích xấu, vì thế các bậc phụ huynh cần cảnh giác khi trẻ nhỏ tham gia vào không gian mạng.

Thực tế cho thấy, Jonathan Galindo - Kẻ reo rắc nỗi sợ đã tác nhân gây ra nhiều vụ tự sát mà chủ yếu nạn nhân là trẻ vị thành niên. Ước tính, 130 vụ tự sát tại Nga là hậu quả của những thử thách quái ác. Một loạt các nước như Bangladesh, Trung Quốc, Ấn Độ hay Mỹ cũng ghi nhận những vụ việc đau lòng liên quan đến thử thách cá voi xanh.

Các bậc phụ huynh nên làm gì để bảo vệ con em khỏi Jonathan Galindo - Kẻ gieo rắc nỗi sợ? - Ảnh 3.

Jonathan Galindo đang trở thành cái tên rất được quan tâm trên các trang mạng xã hội.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân khiến khiến Jonathan Galindo trở nên nổi tiếng và gây hoang mang trên mạng xã hội đó là sự tiếp tay của những câu chuyện rùng rợn. Hàng loạt thông tin giả mạo đi kèm những đoạn video với nội dung đáng sợ về Jonathan Galindo được chia sẻ trên Youtube và TikTok càng khiến sự bí ẩn của nhân vật này gia tăng. Dư luận dễ dàng nhận ra đối tượng trẻ em và trẻ vị thành niên luôn là đối tượng mà những tên tội phạm nhắm đến. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải giám sát và biết được con em mình làm những gì trên không gian mạng.

Các bậc phụ huynh nên làm gì để bảo vệ con em khỏi Jonathan Galindo - Kẻ gieo rắc nỗi sợ? - Ảnh 4.

Giám sát lịch sử truy cập của trẻ nhỏ là tối quan trọng với các bậc phụ huynh.

Một vài lời khuyên của chuyên gia gửi tới phụ huynh nhằm góp phần ngăn chặn các tác động tiêu cực của Jonathan Galindo có thể kể như: Giám sát lịch sử truy cập của trẻ nhỏ trong nhà mỗi khi chúng sử dụng các thiết bị có kết nối mạng, khuyên nhủ trẻ không được tiết lộ thông tin các nhân của bản thân và gia đình cho những người lạ, nhắc nhở trẻ không làm theo những trò đùa tai quái hay bất cứ thứ gì có thể gây tổn hại cho bản thân. 

Hơn hết, các bậc phụ huynh nên tìm đến các trung tâm, tổ chức có kinh nghiệm về an ninh thông tin, an ninh mạng để tận dụng những công nghệ giám sát, từ đó giữ an toàn tối đa cho con em mình.