TIN LIÊN QUAN
Nếu bản spin-off về chế độ nhiều người chơi được đồn đại của Horizon trở thành sự thật, thì Guerrilla Games sẽ có thể tận dụng được việc giới thiệu các bộ tộc và khu vực mới kỹ hơn trong chế độ này. Hiện tại, rõ ràng là Sony coi loạt phim Horizon của Guerrilla Games là một trong những sản phẩm quan trọng nhất của hãng. Ngoài hai phần chính từng ra mắt, bản chuyển thể PSVR 2 và bản chuyển thể của Netflix đều đã được công bố để khiến người hâm mộ có thể yên tâm. Tuy nhiên, nếu những rò rỉ nội bộ gần đây là điều đáng tin thì có vẻ người hâm mộ sẽ có nhiều hơn một tựa game Horizon trong những năm tới.
Ngoài các dự án như phiên bản làm lại của Horizon Zero Dawn cho PS5, các tin đồn cho rằng một tựa nhiều người chơi cho hệ máy console và PC cũng đang được khám phá bởi Guerrilla Games. Nếu đúng, sự phát triển này sẽ không quá ngạc nhiên. Rốt cuộc, kể từ khi bản vẽ sơ khai cho thương hiệu bị rò rỉ, ý tưởng về một tựa game có nhiều người chơi đã khiến game thủ thích thú. Điều này đang có thể trở thành hiện thực, trò chơi sẽ làm tốt nếu dựa vào việc thiết lập bộ lạc mà cốt truyện chính đã giới thiệu từ trước.
Như các thông tin bị rò rỉ, bạn hoàn toàn có thể hy vọng sẽ có nhiều lựa chọn trong game. Tuy nhiên, dựa trên số lượng ý tưởng, công bằng mà nói thì có khá nhiều lý do để giải thích cho việc này. Ví dụ: DLC được đồn đại từ lâu của Horizon Forbidden West, được giới thiệu trong bản rò rỉ gần đây, đã được củng cố bởi những bình luận gần đây của Lance Redick.
Nếu phần ngoại truyện nhiều người chơi của Horizon cuối cùng được xác nhận là có thật, thì sẽ dễ dàng tưởng tượng rằng dự án sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi các cuộc phiêu lưu trên tuyến chính của Aloy. Điều đó có nghĩa là, ngoài chủ đề khoa học viễn tưởng và ngày tận thế trong series, người chơi có thể mong đợi chính trị và văn hóa bộ lạc cũng là một phần quan trọng của trải nghiệm. Các bộ lạc khác nhau sinh sống trong mỗi phần đã giúp IP của Guerrilla Games sẽ nổi bật hơn so với các tựa game khác.
Bất chấp sự hiện diện của những cỗ máy giết người bằng robot và con người thời cổ đại, câu chuyện của Horizon luôn kể về con người làm trọng tâm. Ngoài việc cứu Trái đất khỏi một thảm họa sinh thái khác, động lực của Aloy cũng được thúc đẩy bởi mong muốn hỗ trợ các bộ tộc mà cô ấy gặp phải. Trong một nỗ lực để làm cho nhiệm vụ này trở nên hấp dẫn hơn đối với người chơi, Guerrilla Games sau đó đã dành rất nhiều thời gian để phát triển các câu chuyện và phong tục tập quán của người dân nơi đây.
Giữa bộ tộc Tenakth tôn thờ những người lính Hoa Kỳ cổ đại và bộ tộc Nora, những người ủng hộ một cấu trúc xã hội mẫu hệ, có rất nhiều sự đa dạng và lịch sử cần được khám phá. Có thể dễ dàng hình dung phần quay nhiều người chơi được đồn đại của Horizon là bối cảnh lý tưởng để studio thực hiện điều này. Việc cho phép người chơi chọn bộ tộc của riêng họ, trong khi thực hiện lại các bước của họ từ dự án Zero Dawn trở đi, thậm chí có thể thiết lập trò chơi thứ ba dường như không thể tránh khỏi của nhượng quyền thương mại. Một cuộc phiêu lưu có thể sẽ chứng kiến Aloy cố gắng đoàn kết từng nhóm người chống lại Nemesis.
Dựa trên thành công mà nó đã gặt hái được với Horizon Zero Dawn và phần tiếp theo của nó là Horizon Forbidden West, công bằng mà nói rằng Guerrilla Games không thiếu từ quan điểm sáng tạo hay phát triển. Tuy nhiên, nếu hãng phim cần các ví dụ về cách kết hợp một phần nhiều người chơi tập trung vào bộ lạc, thì có những ví dụ thành công mà họ có thể lấy làm thoải mái.
Mặc dù có những bối cảnh khác nhau về sự sụp đổ của nhân loại, phần mở rộng nhiều người chơi trên lý thuyết của Guerrilla Games có thể xây dựng dựa trên cùng một chủ đề chung mà phần nhiều người chơi của The Last of Us đã được xây dựng xung quanh. Mặc dù có rất ít cốt truyện nhưng mọi hoạt động mà người chơi tham gia đều đóng góp vào sức khỏe của nhóm người sống sót của chính họ. Có thể dễ dàng hình dung một trò chơi nhiều người chơi của Horizon dựa trên các bộ lạc của nhượng quyền thương mại là một sự phát triển của khái niệm này. Xem xét mức độ phổ biến của chế độ Naughty Dog, một trò chơi quy mô lớn tương tự cũng có khả năng tìm thấy thành công trong số tất cả các dịch vụ trực tuyến mà người chơi đã được sử dụng gần đây.
Cần lưu ý rằng phần mở rộng nhiều người chơi The Last of Us đã được xác nhận của chính Naughty Dog có thể có tiền đề tương tự. Mặc dù Sony có thể coi cả hai như một rủi ro, nhưng vẫn có nhiều lý do để tin rằng họ có thể coi việc phát hành mỗi trò chơi như một cách để thử nghiệm thêm với các trò chơi dịch vụ trực tiếp. Xem xét cách PlayStation Studio’s Hermen Hulst tái khẳng định mong muốn của Sony trong việc tiếp tục thúc đẩy trải nghiệm theo hướng tường thuật, có thể mỗi trò chơi có thể có các loại câu chuyện và cơ chế khác nhau để thu hút các nhóm người chơi riêng biệt. Hiện đang có một tựa game nhiều người chơi nằm trong series Horizon được đồn đoán là đang được phát triển.