Chỉ với việc ra mắt bản đồ mới VIKENDI, PUBG đã thâu tóm lại 10% người chơi trên toàn cầu

Thông báo dữ liệu mới nhất cho biết, PUBG đã có lại được 10% người chơi sau khi phát hành phiên bản mới có map tuyết Vikendi.

PUBG của Bluehole chắc chắn là một trong những tựa game có ảnh hưởng nhất năm 2018 cùng với Fortnite và Rainbow Six Seige. Trò chơi đã định hình thể loại Battle Royale không giống ai và nhah chóng có được thành công . Kể từ đó, PUBG tiếp tục bổ sung các bản sửa lỗi và nội dung mới nhưng không tránh khỏi lượng người chơi suy giảm rõ rệt. Rõ ràng rằng Fortnite hiện là tựa game có ảnh hưởng nhất nhờ sửa lỗi tích cực và cập nhật mùa chính, không giống như PUBG.

Một lý do chính khiến người chơi PUBG bị suy giảm trong hơn 10 tháng liên tiếp là do Bluehole thay vì sửa các lỗi hiện có và cải thiện tối ưu hóa trò chơi thì chỉ đơn thuần thêm vũ khí, bản đồ và các loại nội dung khác vào trò chơi. Điều này làm cho người chơi cảm thấy trò chơi hoạt động ngày càng tệ vì thường xuyên gặp lỗi. 

Bất chấp tất cả, số người chơi đã có chuyển biến tích cực khi tăng hơn 9,55% số lượng trong 30 ngày qua. Các game thủ chiếm khoảng 458.091,2, một sự cải thiện rõ rệt so với tháng trước. Rõ ràng là chế độ Battle Royale của Fortnite có tác động rất lớn đến trò chơi và  người chơi đã chuyển đáng kể sang tựa game Epic Games. Trước năm 2018, PUBG đã hoạt động khá tốt với tốc độ ổn định với ngày càng nhiều người chơi tham gia trò chơi nhưng kể từ khi các trò chơi khác như Fortnite, Call Of Duty và Battlefield trở nên phổ biến trong thể loại Battle Royale, số lượng đã giảm xuống nhanh chóng.

3 triệu người chơi vào đầu năm 2018 nhưng cuối cùng nó đã mất một phần ba người chơi và giờ PUBG lại có lại được 10% số đã mất. Cơ chế FixPUBG hỗ trợ điều này khá hiệu quả. Và không có gì bất ngờ khi game nằm trong danh sách bán chạy nhất năm của Steam.