Chưa cập nhật trong PUBG, Venezia đã được game thủ nâng cấp lên phiên bản 2.0, mong một ngày xuất hiện trong game

Bản đồ PUBG do game thủ tự phát triển Venezia đã được nâng cấp lên phiên bản 2.0 dù mới chỉ ở dạng mô hình. Hi vọng một ngày nào đó PUBG Corp sẽ tiến hành update.

Thông tin về bản đồ mới của PUBG Venezia đã được hé lộ được một thời gian khá dài, từ lúc map Vikendi còn chưa ra mắt chính thức. Bản đồ này dựa trên ý tưởng về thành phố Venice của Ý và bao gồm hơn 100 hòn đảo nhỏ cấu thành. Đây là bản đồ được cho là phức tạp nhất trong số các map hiện nay của game. 

Venezia được nâng cấp lên 2.0

Do đó, điều này sẽ tạo nên một trận chiến độc đáo trong PUBG. Xét cho cùng, bộ bản đồ hiện tại chủ yếu dựa trên đất liền, điều đó có nghĩa là việc đi qua vòng tròn tiếp theo không quá phức tạp. Bạn chỉ có thể nhảy lên xe hoặc xe lôi và đưa nó trở lại vùng an toàn. Nhưng với map Venezia nếu xuất hiện trong game thì nó lại là chuyện khác. Việc di chuyển, chạy bo sẽ khó khăn hơn nhiều. Đây cũng là yếu tố phải cân nhắc bởi khó quá sẽ không nhiều người hưởng ứng.

Đến nay, Venezia được thiết kế bởi game thủ có nickname là IamEzalor đã được nâng cấp lên version 2.0 và nhận được phản hồi tích cực từ các Redditor. Ban đầu, thiết kế map này quá rộng rãi, rối mắt đến phức tạp, bao gồm hàng trăm tòa nhà và nhiều cây cầu hơn chúng ta đã thấy trong tất cả các bản đồ PUBG cộng lại.

Mặc dù độc đáo, mối quan tâm của nhiều người hâm mộ là độ chi tiết của bản đồ sẽ dẫn đến hiệu suất chơi giảm sút, ngay cả trên PC. Do đó, một phiên bản 2.0 được phát hành. Điều này bao gồm các tòa nhà ít hơn 66%, cầu ít hơn 50%, thêm nước nông để chạy qua và một số điều chỉnh nhỏ khác. Đó là những thay đổi căn bản của bản 2.0 Venezia.

Tại thời điểm này, không ai thực sự biết bản đồ PUBG tiếp theo sẽ trông như thế nào bởi hãng sản xuất chưa có bất kỳ thông tin nào hay kế hoạch họ sẽ update sau Vikendi. PUBG Corp dường như rất quan tâm đến việc thêm các bản đồ mới, vì lịch sử của trò chơi đã chỉ ra cho đến nay, nhưng không có dấu hiệu chính thức nào họ sẽ "copy" Venezia.

Venezia chỉ bằng 1 phần nhỏ của Erangel

Bản đồ lâu nhất là Erangel vẫn còn giữ được độ phổ biến cho đến ngày nay và đã trải qua một số thay đổi cân bằng mật độ xuất hiện các trang bị. Miramar, bản đồ dựa trên sa mạc, là map thứ hai được giới thiệu cho game thủ PUBG. Đây là bản đồ rộng nhất hiện nay 8x8 km vuông. Bản đồ PUBG thứ ba là Sanhok - một bản đồ nhỏ hơn tập trung vào lối chơi nhanh. Sanhok là một phần tư kích thước của Erangel và Miramar có diện tích khiêm tốn nhất. Sự bổ sung bản đồ gần đây nhất là Vikendi. Bản đồ tuyết là sự kết hợp của ba bản đồ trước đó và cũng nằm giữa chúng về kích thước 6x6 km vuông. 

Sự cần thiết cho ra mắt một bản đồ mới PUBG là điều mong mỏi của đông đảo cộng đồng người chơi. Venezia có là một lựa chọn khả dĩ?