Chứng nào tật đấy, NTN tiếp tục thực hiện clip nội dung phản cảm, gây bức xúc cộng đồng mạng.

Không biết đến bao giờ NTN mới chịu tiếp thu các ý kiến và sản xuất các clip có ý nghĩa tích cực.

Kiếm tiền trên Youtube đang thực sự trở thành một ngành nghề được rất nhiều người theo đuổi. Các kênh mới liên tục được mở ra, nhiều Youtuber cũng thường xuyên cập nhật, đăng tải hàng ngày các video clip để thu hút thêm lượng người theo dõi. Các đề tài mà những người làm youtube khai thác cũng rất phong phú, đa dạng, và nhiều trong số đó truyền tải những thông điệp cuộc sống tích cực.

Tuy nhiên, bên cạnh những sắc màu tươi sáng như vậy, không thiếu những clip nhảm nhí, tiêu cực đang tràn ngập trên Youtube. Một bộ phận Youtuber đang bất chấp tất cả, làm mọi thứ để kiếm về lợi nhuận. Thử thách làm chó 24h, ăn gạch, tắm với mắm tôm... đang tràn ngập trên. Dù nền tảng này đã có nhiều biện pháp mạnh tay hơn để nâng cao chất lượng trên hệ thống, các kênh nhảm vẫn nở rộ. Trong số đó, kênh YouTube của NTN thời gian gần đây là cái tên đang gây phẫn nộ, bị kêu gọi tẩy chay bởi liên tục đăng tải những clip thử thách phản cảm.

Chứng nào tật đấy, NTN tiếp tục thực hiện clip nội dung phản cảm, gây bức xúc cộng đồng mạng. - Ảnh 1.

Kênh Youtube NTN Vlogs hiện đã có 8,25 triệu người đăng ký

Cụ thể, vào ngày 23/12/2019, Nguyễn Thành Nam - chủ kênh YouTube "NTN Vlog" đăng lên clip "Thử thách 3 Ngày Trong Nghĩa Địa Nhận 100 Triệu (5000$ For Living 3 Days In The Graveyard). Trong đoạn video dài 24 phút này, Nam và anh em bạn bè mình đi tới một khu nghĩa trang. Nam đưa ra thử thách: 3 người sẽ ngồi vào 3 vòng tròn sơn đỏ, ai ở trong vòng tròn lâu nhất sẽ nhận phần thưởng 100 triệu. Thời lượng còn lại của đoạn clip là một loạt những trò đùa nhảm nhí như ném viên kẹo trúng chai coca để nhận tiền, xếp gạch domino, doạ ma, cười đùa. Tất cả những hành động đó đều diễn ra trong nghĩa trang- một địa điểm lẽ ra phải là nơi nếu không có nhu cầu đến tảo mộ, thắp hương thì bất kì ai cũng không nên đặt chân đến, chứ đừng nói là đùa cợt, làm trò.

Chứng nào tật đấy, NTN tiếp tục thực hiện clip nội dung phản cảm, gây bức xúc cộng đồng mạng. - Ảnh 2.

Ngay sau đó, lại thêm một thử thách phản cảm nữa được Nguyễn Thành Nam tạo ra, quay lại và đăng tải lên kênh của mình: "Thử Thách Đi Xe Trên Nhớt Siêu Trơn". Vẫn theo mô típ cực kỳ lố bịch, Nam và các anh em của mình đổ rất nhiều chai nước rửa bát ra khoảng sân trước nhà và thi xem ai có thể đi xe đạp trên mặt sàn trơn trượt như vậy. Một thử thách thật sự vô nghĩa cộng thêm nguy hiểm nếu bất cứ ai có ý định làm theo.

Chứng nào tật đấy, NTN tiếp tục thực hiện clip nội dung phản cảm, gây bức xúc cộng đồng mạng. - Ảnh 3.

Đó chỉ là hai trong số rất nhiều những "thử thách" vừa kệch cỡm vừa nguy hiểm mà NTN và đồng đội đưa lên YouTube. Những sản phẩm trước đó mà anh chàng này tung ra đều khiến cho rất nhiều người cảm thấy ngán ngẩm: "Thử đốt pháo bông thả vào chai coca", " thả 100 con dao từ trên cao xuống", hay " Thử đốt 100 nghìn que diêm trong bồn cầu". Đây đều là những clip hết sức vô nghĩa, không nhằm tới mục đích nào khác ngoài hút càng nhiều view càng tốt để kiếm tiền. Tất cả những nguyên vật liệu mà Nguyễn Thành Nam sử dụng để thực hiện thử thách đều không thể tái sử dụng, vừa lãng phí vừa gây ô nhiễm môi trường. Mặc cho rất nhiều người phản đối, chửi rủa, anh chàng này vẫn không thèm quan tâm, bất chấp mọi thứ để đạt được mục đích.

Chứng nào tật đấy, NTN tiếp tục thực hiện clip nội dung phản cảm, gây bức xúc cộng đồng mạng. - Ảnh 4.

Rất đáng buồn khi nhiều người không nhận thức được và vẫn ủng hộ các nội dung phản cảm

Một trong những lý do khiến cộng đồng lo lắng, chính là việc lượng người đăng ký theo dõi NTN Vlogs vẫn tiếp tục gia tăng, trong đó không thiếu những người chưa đủ tuổi trưởng thành. Những thử thách vô nghĩa trên kênh NTN Vlogs sẽ không hề vô hại nếu một đứa trẻ xem được và thực hiện theo. Mong rằng trong một ngày gần đây nhất, Nguyễn Nam, cũng như những youtuber đã và đang đăng tải những nội dung phản cảm, sẽ thay đổi suy nghĩ, thay đổi cách làm nội dung, hướng tới những đề tài tích cực hơn. Hãy nhớ rằng, mỗi nội dung họ truyền tải đều có sức ảnh hưởng. Hãy sống có trách nhiệm với xã hội.