Có thể bạn không tin, nhưng Nobita mới thực sự là "cha đẻ" của PUBG?

Thực sự thì quá nể tác giả bộ truyện tranh Doraemon, ông đã dự đoán được rất nhiều điều trong tương lai dù thời điểm chắp bút ở năm 1969, tức cách đây tận gần 50 năm.

Chú mèo máy Doraemon và anh chàng hậu đậu Nobita đã là những nhân vật quá quen thuộc với tuổi thơ nhiều game thủ thế hệ 8x, 9x. Đây là bộ truyện tranh nổi tiếng toàn thế giới của tác giả Fujiko Fujio, và thời điểm ông sáng tác thấm thoát cách đây đã được 50 năm. Song khá bất ngờ, rất nhiều chi tiết trong truyện lại hoàn toàn hợp lý khi chúng ta ngẫm lại những sự vật, hiện tượng đang diễn ra hàng ngày, ở chính thế kỷ 21 này. Trong đó, có một tập truyện có thể coi là "thủy tổ" của tựa game bắn súng sinh tồn ăn khách hiện nay - chính là PlayerUnknown's BattleGround (PUBG).

Nếu các bạn đã đọc qua Doraemon sẽ nhận ra luật chơi của PUBG xuất hiện trong tập "Vua bắn súng", và Nobita đã tổ chức hẳn một trận đấu súng sinh tồn với các bạn cùng lớp với luật lệ rất rõ ràng như sau:

Có thể bạn không tin, nhưng Nobita mới thực sự là cha đẻ của PUBG? - Ảnh 1.

Theo đó, mỗi người sẽ được trang bị 10 phát đạn, phải lòng vòng quanh phố để tìm đối thủ và ai trụ lại cuối cùng sẽ là người thắng cuộc. Nghe rất giống luật chơi của PUBG phải không nào? Bạn làm gì thì làm, miễn sống sót cuối cùng (Top 1) là được!

Và quả thực, trong trò này Nobita có năng khiếu bẩm sinh, bắn bách phát bách trúng. Nhưng cậu gặp ngay Chaien với lối chơi "núp lùm", nấp hố xí chờ thời... cũng vô cùng phổ biến trong PUBG :v

Có thể bạn không tin, nhưng Nobita mới thực sự là cha đẻ của PUBG? - Ảnh 2.

Nobita bắn rất ghê, như Shroud nhưng tiếc là gặp ngay "anh hùng núp" Chaien :v

Dù chỉ là một phép so sánh hài hước nhưng cũng khiến không ít người phải phì cười khi ngay trong chính truyện Doraemon, lối chơi mang phong cách sinh tử "Battle Royale" của PUBG đã được hiện lên rõ nét.

Nếu nghĩ kỹ, Doraemon đến từ thế kỷ 22 nên chắc chắn là phải biết PUBG rồi, vì vậy Doraemon đã phổ cập và hướng dẫn Nobita chơi trò này cũng là điều dễ hiểu.

Có thể bạn không tin, nhưng Nobita mới thực sự là cha đẻ của PUBG? - Ảnh 3.

Fujiko Fujio mới là cha đẻ của PUBG chứ không phải BlueHole? :v

Thực ra tác giả Fujiko Fujio cũng đã đoán đúng rất nhiều công nghệ trong tương lai, qua những trang truyện của mình. Ví dụ như đồng hồ thông minh của ông Nobi tới ngày nay mới được phổ biến như Samsung hay Apple Watch.

Có thể bạn không tin, nhưng Nobita mới thực sự là cha đẻ của PUBG? - Ảnh 4.

Tác giả đã nghĩ ra đồng hồ thông minh từ cách đây những 50 năm.

Hay ứng dụng chỉ đường theo yêu cầu cũng đã xuất hiện trong các trang truyện Doraemon từ cách đây lâu lắm rồi.

Có thể bạn không tin, nhưng Nobita mới thực sự là cha đẻ của PUBG? - Ảnh 5.

Robot điều khiển từ xa cũng cực kỳ giống với drone của thế kỷ 21.

Có thể bạn không tin, nhưng Nobita mới thực sự là cha đẻ của PUBG? - Ảnh 6.

Và còn rất nhiều điều khác mà tác giả Doraemon đã sáng tạo ra, cho đến thời điểm này được ứng dụng vô cùng rộng rãi ngoài thực tế. Vậy nên, có lẽ PUBG lấy ý tưởng từ trang truyện Doraemon cũng là điều bình thường mà thôi :v