Cố tình đạt 0 điểm thi đại học để "thể hiện cái tôi" và kết cục đắng lòng dành cho những thanh niên tự mãn

Thể hiện trong kỳ thi đại học bằng cách đạt 0đ chưa bao giờ là điều đúng đắn.

Đối với đa số học sinh, kỳ thi đại học luôn là một trong những bước ngoặt được coi là ngưỡng cửa của cuộc đời. Ở Trung Quốc, kỳ thi này lại càng thêm phần khắc nghiệt với tỷ lệ chọi gay gắt vào những ngôi trường danh tiếng, kèm theo đó là vô số những câu chuyện về áp lực thi cử của nhiều thí sinh. Tuy nhiên, trái ngược với những trường hợp này, vẫn còn đó một số ít các thí sinh đặc biệt, những người thậm chí còn cố tình đạt điểm 0 trong kỳ thi này để thể hiện sự bất mãn hay cái tôi của mình. Nhưng đáng tiếc, kết cục của những thí sinh thích "chơi trội" này thường chẳng mấy tốt đẹp.

Tưởng Đa Đa

Cố tình đạt 0 điểm thi đại học để thể hiện cái tôi và kết cục đắng lòng dành cho những thanh niên tự mãn - Ảnh 1.

 Đa Đa chính là một hình mẫu đặc trưng trong câu chuyện này. 14 năm trước, cô nàng bước vào kỳ thi đại học và chấp nhận chẳng làm gì để gặt hái cho mình một điểm 0 tròn trĩnh. Theo nhiều thông tin, Đa Đa vốn là một học sinh khá giỏi, nhưng sau đó cô cảm thấy quá chán nản khi mà thấy giáo viên và trường học chỉ tập trung vào điểm số. Thế là cô nàng chuyển sang viết sách, truyện ngắn nhưng kết quả học tập thì ngày càng sụt giảm.

Cố tình đạt 0 điểm thi đại học để thể hiện cái tôi và kết cục đắng lòng dành cho những thanh niên tự mãn - Ảnh 2.

Bố mẹ cô thất vọng vì con gái

 Để rồi trong kỳ thi đại học, Đa Đa dường như đã trút tất cả sự bất mãn với nền giáo dục mà như cô nghĩ là quá gò bó này vào bài thi bằng một bài luận kéo dài 8000 chữ mang đậm tính phê phán. Cô còn cố tình dùng 2 màu mực để vi phạm quy chế thi, ngoài ra ký tên bằng bút danh thay vì tên thực. Và kết quả cũng không khó đoán, khi cô nàng chẳng những nhận điểm 0 mà còn bị cấm thi vĩnh viễn. Hiện tại, Đa Đa đã theo nghề nông của bố mẹ, sống một cuộc đời nghèo khổ và vô cùng hối hận vì quyết định bồng bột năm xưa.

Trương Giảo

Anh chàng này cũng là một cái tên khá nổi tiếng trong kỳ thi đại học tại Trung Quốc. Ban đầu học khá ổn, nhưng dần dần, anh chàng lại xao nhãng việc học và trở nên lười biếng tới mức muốn xóa bỏ luôn kỳ thi đại học. Và đó cũng là lý do mà anh chàng cố tình đạt điểm 0 trong kỳ thi bằng cách viết những câu chống đối trên mỗi bài thi. Nhưng không vì thế mà chàng trai cảm thấy giảm sút sự tự tin, khi anh chàng coi mình là Bill Gates của Trung Quốc, thậm chí còn đặt kế hoạch kiếm được 10 triệu tệ trong 10 năm.

Cố tình đạt 0 điểm thi đại học để thể hiện cái tôi và kết cục đắng lòng dành cho những thanh niên tự mãn - Ảnh 3.

Nhưng sau đó, anh chàng lại tận dụng trí thông minh của mình để rơi vào con đường phạm tội và làm một loạt giấy tờ giả để chiếm đoạt tài sản để rồi giờ đây, nam sinh ngày nào đã phải ngồi tù để trả giá cho những sai lầm.

Cát Kiến

Anh chàng này lại là một nhân vật khác hẳn, khi Cát Kiến cố tình bị điểm 0 trong kỳ thi nhằm được chú ý, nhưng vẫn được các giáo viên tạo cơ hội làm lại. Cuối cùng, anh được 160 điểm và vẫn đạt được mục đích khi được truyền thông đưa tin rất nhiều.

Cố tình đạt 0 điểm thi đại học để thể hiện cái tôi và kết cục đắng lòng dành cho những thanh niên tự mãn - Ảnh 4.

Tuy nhiên, những biến cố, va vấp sau đó đã khiến Cát Kiến thay đổi hoàn toàn suy nghĩ và nhận ra chỉ có học, bằng cấp và kiến thức mới thay đổi được cuộc đời. Sau này, anh xuất bản sách về toán học, triết học và cả văn học. Có thể nói trong những cái tên từng nổi danh với 0đ thi đại học tại Trung Quốc, anh chàng này là người có số phận may mắn nhất.