Công ty mẹ Rockstar làm “căng”, bắt hacker GTA bồi thường 3,5 tỷ vì buôn bán phần mềm gian lận

Ở chương mới nhất trong trận chiến không hồi kết của Take-Two (chủ sở hữu Rockstar & 2K Games) với các tay chơi gian lận GTA 5 và GTA Online, một hacker nữa đang bị lôi ra tòa.

Jhonny Perez, một cư dân Florida, được biết đến với việc tạo ra menu hack Elusive có thu phí cho trò chơi, đang đối diện mức phạt lên đến 150.000 đô la nếu Take-Two thắng kiện.

Hacker GTA bị bồi thường 3,5 tỷ

Đây chỉ là vụ gần đây nhất trong một loạt các vụ kiện chống lại những người tạo ra hack/cheat. Cách đây không lâu, Take-Two đã có được lệnh khám xét tìm kiếm nhà của 5 người Úc có liên quan đến việc bán hack cho GTA Online. Trước đó, các menu hack Menyoo và Absolute đã phải ngừng hoạt động và những người viết nên chúng, David Zipperer vẫn có thể phải đối mặt với án phạt.

Hacker GTA bị bồi thường 3,5 tỷ

Perez đã tạo và bán bản hack Elusive rồi thu tiền thông qua PayPal, hoặc nhận phiếu quà tặng của Steam/Amazon với mức giá theo gói từ $ 10 đến $ 30. Đầu năm nay, việc phân phối Elusive đã bị ngừng và các nhà phát triển đã đưa ra một thông báo công khai nói rằng họ sẽ quyên góp tất cả số tiền thu được cho một tổ chức từ thiện do Take-Two Interactive chọn. Tuy nhiên, Perez đã ngừng trả lời đại diện pháp lý của Take-Two sau đó, dẫn đến việc hãng đưa vụ việc ra tòa.

Hacker GTA bị bồi thường 3,5 tỷ

Đội ngũ pháp lý của Take-Two đang hoạt động rất miệt mài trong các cuộc chiến chống lại hacker và những kẻ tạo ra phần mềm gian lận. Sau hai năm đặc biệt “hạnh phúc” cho dân làm hack (2016 và 2017), công ty quyết tâm làm trong sạch cộng đồng của mình hết sức có thể.

Theo gtaboom