S1mple - tuyển thủ tay to nhất CS:GO gây bão dư luận bằng phát biểu cực "ngông" và nhận ngay một cú gạ kèo

Tưởng S1mple chỉ bắn CS:GO khủng thôi ai ngờ gáy cũng khét nữa.

S1mple, tuyển thủ chuyên nghiệp được cho là tay to nhất trong làng CS:GO thế giới vừa có một phát biểu khá gây sốc khi tuyên bố rằng chơi các tựa game đối kháng luôn luôn dễ, và dễ hơn nhiều lần so với việc bạn chơi các tựa game FPS, bắn súng góc nhìn thứ nhất.

Phát biểu này được đưa ra sau khi S1mple ngậm ngùi chứng kiến Dominique "SonicFox" McLean dành được danh hiệu tuyển thủ eSports xuất sắc nhất năm 2018 tại lễ trao giải The Game Awards. Bản thân s1mple, mặc dù cũng xuất hiện trong danh sách đề cử nhưng lại không hề đạt được thành tích như mong đợi.

S1mple - tuyển thủ tay to nhất CS:GO gây bão dư luận bằng phát biểu cực ngông và nhận ngay một cú gạ kèo - Ảnh 1.

S1mple cảm thấy hậm hực khi Sonic Fox lên ngôi tại The Games Award năm nay

Và có lẽ đây cũng là lý do chính khiến cho chàng tuyển thủ CS:GO nổi tiếng này chỉ trích các tựa game chiến đấu. Anh cũng cho rằng người chơi các tựa game FPS xứng đáng nhận giải thưởng này hơn, vì đơn giản là họ phải đối mặt với nhiều thứ khó xơi hơn. Tất nhiên, s1mple cũng không tới nỗi ngốc nghếch mà viết thẳng ý như vậy. Sau khi chúc mừng chiến thắng của Sonic Fox trên Twitter, S1mple hậm hực cho rằng: "CS:GO là một tựa game đồng đội, và với một tựa game cần nhiều tương tác như vậy, bạn sẽ có nhiều thứ để làm hơn so với một tựa game chiến đấu cá nhân thông thường. CS:GO là tựa game khó chơi hơn đồng thời cũng thú vi hơn hẳn".

S1mple - tuyển thủ tay to nhất CS:GO gây bão dư luận bằng phát biểu cực ngông và nhận ngay một cú gạ kèo - Ảnh 2.

Dòng trạng thái gây tranh cãi của S1mple

Tất nhiên, ý kiến của anh chàng vấp phải sự phản đối rất lớn từ phía những người chơi chuyên nghiệp của các tựa game đối kháng, và cá nhân Sonic Fox nữa. Ví dụ như Nemi cho rằng S1mple chẳng là gì, khi anh chàng chỉ "chiến thắng trong mỗi CS:GO, còn Sonic Fox thì thắng và là số 1 ở nhiều tựa game khác nhau". Nóng nảy hơn, game thủ A F0xy Grampa còn post tweet với hàm ý gạ kèo $1.000 một ván với S1mple.

S1mple - tuyển thủ tay to nhất CS:GO gây bão dư luận bằng phát biểu cực ngông và nhận ngay một cú gạ kèo - Ảnh 3.

Nemi phản pháo S1mple

S1mple - tuyển thủ tay to nhất CS:GO gây bão dư luận bằng phát biểu cực ngông và nhận ngay một cú gạ kèo - Ảnh 4.

Đến cả Sonic Fox cũng lên tiếng

S1mple - tuyển thủ tay to nhất CS:GO gây bão dư luận bằng phát biểu cực ngông và nhận ngay một cú gạ kèo - Ảnh 5.

Tuyển thủ A F0xy Grampa còn gạ kèo tối thiểu $1.000 cho bất cứ game thủ FPS nào chơi với mình Mortal Kombat 11. Anh cho đối thủ hẳn 1 tháng chuẩn bị luôn.

Trước phản ứng dữ dội từ các bên, S1mple sau đó đã phải lên tiếng xoa dịu dư luận: "Vào thời điểm viết tweet, tôi không biết Sonic Fox đã chơi ở 5 tựa game khác nhau. Tôi đã không làm rõ ý của mình trong twitter trước đó. Ý của tôi là thật sự rất khó để so sánh hai tựa game với nhau. Một game bắn súng và một game chiến đẩu giả lập".

"Trong các game chiến đấu, thắng thua dựa trên kỹ năng của bạn vì bạn là người duy nhất đối diện với kẻ thù. Trong CS:GO thì không như vậy. Bạn có thể "tay to" nhất game, nhưng sẽ không có ý nghĩa nào nếu không có những người đồng đội và chiến thuật hợp lý. Tâm lý cũng rất quan trọng, và CS:GO có nhiều nét giống với các môn thể thao truyền thống"

"SonicFox hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng này vì anh ấy đã nỗ lực rất nhiều. ất cứ ai được đề cử cho giải thưởng này đều hoàn toàn xứng đáng có tên trong danh sách và tôi hy vọng rằng chúng tôi sẽ "tái ngộ" trong cuộc thi này một lần nữa trong năm tới" - S1mple kết thúc và không quên hứa hẹn cuộc tái ngộ với Sonic Fox ở năm sau.

Xem ra anh chàng tuyển thủ của Na`vi máu có danh hiệu cá nhân lắm rồi đấy.