Mặc dù đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng Deadlock - tựa game mới của Valve vẫn sở hữu lượng người chơi ngày càng tăng theo thời gian. Là một tựa game bắn súng kết hợp tính chất MOBA, việc phát triển Deadlock thành một môn thể thao điện tử một cách chậm rãi là điều có thể hiểu được.
Trên thực tế, đã có một giải đấu Deadlock đầu tiên có tổng giải thưởng 10 nghìn đô la Mỹ đã được afterMatch Esports công bố, tuy nhiên, người hâm mộ đã ngay lập tức nghi ngờ vì nhiều người cảm thấy rằng Deadlock chưa sẵn sàng để phục vụ người xem. Có vẻ như họ không đơn độc, vì TenZ cũng có cùng quan điểm, cho rằng lối chơi phức tạp của Deadlock không phù hợp để trở thành một môn thể thao điện tử “tối ưu”.
Khi được hỏi trong một buổi livestream về việc liệu Deadlock đã sẵn sàng để trở thành tâm điểm chú ý của esports hay chưa, TenZ đã có một số lo lắng về tựa game này. “Tôi nghĩ trò chơi này rất vui, nhưng tôi không nghĩ đây là trò chơi esports tối ưu. Có một số thứ, ví dụ như trò chơi quá khó hiểu đối với người chơi bình thường, hoặc thậm chí là người mới bắt đầu, họ sẽ không hiểu.”
Anh chia sẻ thêm rằng: “Nhiều người vốn đã cảm thấy MOBA khó hiểu, nhưng trò chơi này đã nâng tầm nó lên một bậc. Bởi vì nó là MOBA, nhưng lại là game bắn súng góc nhìn thứ ba và có thêm một làn đường và một người chơi nữa.” Nhìn chung, theo như TenZ nhận định, tình trạng hiện tại của Deadlock sẽ không dễ để theo dõi như các trò hcơi khác.
Và giờ, người hâm mộ sẽ phải chờ đến ngày 4 tháng 10 sắp tới khi giải đấu đầu tiên của Deadlock được khởi tranh để thấy được liệu các quan điểm này là đúng hay sai.