Dám chiếu phim người lớn ngay trên sóng cho hơn 5000 người xem, streamer bị Twitch BAN thẳng cánh

Mấy ông streamer cứ thế này thì ăn ban là đúng thôi.

Có lẽ không cần phải tới khi những scandal xảy ra thì cộng đồng người xem đông đảo của Twitch cũng đánh giá được rằng phần "Just Chatting" có lẽ là danh mục khó đoán định nội dung nhất trên nền tảng này, khi mà rất nhiều kênh stream sau cùng đã thực hiện nhiều thứ "khó đỡ" hơn nhiều so với tên của tiêu đề đơn giản chỉ trò chuyện.

Dám chiếu phim người lớn ngay trên sóng cho hơn 5000 người xem, streamer bị Twitch BAN thẳng cánh - Ảnh 1.

Twtich Just Chatting đang là danh mục khó kiểm soát nội dung nhất của nền tảng

Và ví dụ mới nhất vừa tới vào ngày 12/5 vừa qua, khi một kênh stream cũng trong danh mục Just Chatting được phát hiện đang chiếu trực tiếp nội dung phim người lớn và thu hút tới hơn 5.000 lượt xem trực tuyến. Nên nhớ rằng, trước đó, đây là một kênh gần như vô danh và chẳng ai biết tới nó. Không một dòng thông tin, biểu tượng kênh thì để ở mặc định và chỉ có 20 lượt follow, không quá khi nói đây là một trong những dead channel của Twitch. Thế nhưng, chỉ qua vài phút ít ỏi chiếu phim người lớn thôi, nó đã thu hút tới hơn 5.000 lượt theo dõi trực tuyến như đã đề cập ở trên. Và điều đáng chú ý duy nhất có lẽ chỉ là tiêu đề của buổi phát sóng hôm đó. Không cần giấu giếm hay mất công ngụy trang, tiêu đề "Phim người lớn" đã nói lên tất cả.

Dám chiếu phim người lớn ngay trên sóng cho hơn 5000 người xem, streamer bị Twitch BAN thẳng cánh - Ảnh 2.

Twitch bị chỉ trích vì đã để tới 5.000 người truy cập rồi mới có biện pháp khắc phục

Thế nên, ngay khi nhận được báo cáo về trường hợp này, Twitch đã ngay lập tức gỡ kênh stream kia và làm hơn 5.000 anh em hụt hẫng hơn bao giờ hết. Điều này là đương nhiên thôi, khi nó vi phạm trực tiếp vào các nguyên tắc cộng đồng của Twitch trong đó có điều khoản đề cập tới việc nghiêm cấm các "nội dung hoặc hoạt động mang tính chất khêu gợi".

Việc cấm kênh vô thời hạn có lẽ cũng là hệ quả tất yếu. Nhưng câu hỏi đang được cộng đồng mạng quan tâm nhất hiện tại là làm thế nào mà các quản trị viên và điều hành của Twitch có thể cho phép kênh này hoạt động và thu hút tới hơn 5.000 lượt view rồi mới đánh sập nó.

Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề duy nhất liên quan tới các vấn đề khiêu gợi mà Twitch phải đối mặt trong ngày 12/5. Chỉ vài giờ trước đó, nền tảng này đã như bị đặt dưới đống lửa và nhận phải nhiều chỉ trích khi họ show một điệu múa cột kỳ quái ngay trên trang chủ. Chưa kể, nếu nhìn rộng ra thì trong quá khứ, đây cũng không phải là trường hợp đầu tiên mà một kênh stream phát trực tuyến các vấn đề liên quan tới phim người lớn. Chỉ vài tháng trước thôi, một lệnh ban đã được đưa ra cũng với lý do tương tự.

Twitch đang đứng trước cơn bão chỉ trích từ phía cộng đồng mạng. Và nếu không sớm có những biện pháp khắc phục kịp thời, nó nhiều khả năng vẫn sẽ còn phải đối mặt với làn sóng chỉ trích và tẩy chay dữ dội hơn nữa từ cộng đồng.