Đằng lòng Youtuber, bị từ chối công việc chỉ vì từng ủng hộ Pewdiepie

Không ai nghĩ rằng Pewdiepie lại có ảnh hưởng to lớn như vậy.

Pewdiepie vốn là cái tên nổi tiếng bậc nhất trên Youtube, cũng là kênh Youtube độc lập sở hữu lượng follow nhiều nhất trên nền tảng này. Và chắc chắn rằng anh chàng là một nhân vật cực kỳ có tầm ảnh hưởng, không chỉ riêng trên Youtube mà cả bên ngoài nữa. Tuy nhiên, nó không chỉ hoàn toàn là theo hướng tích cực.

Điều này được phản ánh rõ nhất thông qua vụ việc mới đây của một Youtuber khác, anh chàng có kênh Youtube mang tên Isaiah Photo - người đã cáo buộc rằng anh đã mất đi cơ hội nghề nghiệp mới nhất vì Pewdiepie. Mà thật ra, hành động của anh chàng này cũng chẳng có gì nổi bật, khi mà chỉ từng làm một video để ủng hộ ông hoàng Youtube trong chiến dịch "Subscribe to Pewdiepie" trong cuộc chiến với T-Series vào đầu năm 2019.

Đằng lòng Youtuber, bị từ chối công việc chỉ vì từng ủng hộ Pewdiepie - Ảnh 1.

Pewdiepie vẫn là nhân vật rất có tầm ảnh hưởng

Và vụ việc tưởng chừng như chẳng có gì quá đáng nói này lại đã khiến Isaiah Photo mất đi một cơ hội công việc dù cho anh chàng chẳng có bất kỳ mối quan hệ nào với Pewdiepie. Giới thiệu một chút cho các fan hâm mộ thì Isaiah Photo là một nhiếp ảnh gia tự do toàn thời gian, và đã tự kinh doanh trong hơn 5 năm cũng như tạo ra các video trên Youtube trong thời gian rảnh rỗi như một sở thích hoặc cách để tự PR cho công việc của mình.

Tuy nhiên, mới đây, khi tìm tới và gần như đã lựa chọn Isaiah Photo, một khách hàng bất ngờ vào thư mục video của anh chàng và ngay lập tức gửi một email từ chối, không cộng tác với anh chàng này với nội dung: "Chúng tôi rất quan ngại về mối quan hệ của bạn với Pewdiepie, vì anh ta trong quá khứ từng được biết tới như một người đã từng có những phát ngôn và các nội dung phân biệt chủng tộc. Chưa kể, chúng tôi còn có mối quan hệ với Lucasfilm và công ty mẹ của họ, Disney - những người đã từng hủy hợp đồng với Pewdiepie vì bê bối của anh ta. Thế nên, rất lấy làm tiếc khi chúng tôi không thể chọn và hợp tác với bạn lần này".

Đằng lòng Youtuber, bị từ chối công việc chỉ vì từng ủng hộ Pewdiepie - Ảnh 2.

Nội dung đoạn email gây tranh cãi

Không chỉ trích Pewdiepie, thay vào đó, Isaiah Photo cho rằng các phương tiện truyền thông chính thống nên chịu trách nhiệm về việc này khi thường xuyên đưa rất nhiều tin tiêu cực làm ảnh hưởng tới cả các người truyền phát khác trên nền tảng Youtube.

Pewdiepie tới thời điểm hiện tại vẫn chưa phản hồi bất cứ điều gì về video của Isaiah Photo. Tuy nhiên, trước đó, anh chàng cũng đã từng lên tiếng phản đối, đả kích rất mạnh về các phương tiên truyền thông khi cứ cố tình bới sâu vào những scandal, tai tiếng của mình trong quá khứ. Nhưng khác với Isaiah Photo, Pewdiepie vẫn cứ phát triển và hiện có tới hơn 96 triệu lượt theo dõi trên kênh, bất chấp việc anh thất bại trong cuộc chạy đua ngôi vị số một với T-Series.