Đây là cách mà nhân viên Ubisoft thuyết phục phụ huynh khi bị ngăn cấm theo đuổi đam mê ngành game

Hãy dành ít phút xem những chia sẻ mà những nhân viên của Ubisoft nhằm thuyết phục phụ huynh của họ và họ đã thành công.

Được làm trong lĩnh vực game hay đơn giản là được sống vói đam mê, trải nghiệm điều mình yêu thích nhưng lo ngại sự ngăn cản từ cha mẹ là điều thường thấy với những ai có xuất phát điểm là game thủ. Nhưng bạn hãy dành ít phút xem những chia sẻ mà những nhân viên của Ubisoft nhằm thuyết phục phụ huynh của họ và họ đã thành công.

Không phủ nhận ở xã hội Việt Nam cho đến thời điểm này định kiến về game, xa hơn là lĩnh vực trò chơi điện tử thật sự còn nặng nề ở điểm này điểm kia. Không ít người, chủ yếu đến từ thế hệ trước, vẫn xem game, chơi game có ảnh hưởng xấu. Đó là do định kiến xã hội, ảnh hưởng quan niệm từ cộng đồng hay thực sự chưa hiểu hết về game và giải trí với game? Chúng tôi cho rằng từ cả hai!

Định kiến về game nói chung vẫn còn những nặng nề nhất định trong xã hội hiện nay

Ở nước ngoài hay trên thế giới người ta xem game như là một "loại hình nghệ thuật" - nghệ thuật thứ 8 trong 7 loại hình nghệ thuật đã có trước đó từ thời cổ đại. Không đơn thuần là một sự giải trí, game còn là một cách để thưởng thức nghệ thuật, một cách để sống phong phú hơn ngoài đời sống thực tại này hay đó còn là một ngành công nghệ phát triển và tiên tiến hàng đầu của thế giới.

Trên thế giới, game được xem như "bộ môn nghệ thuật thứ 8" và thực tế là một ngành công nghệ phát triển hàng đầu

Ước mơ sống với sở thích chơi game, lớn hơn là được làm việc trong ngành game có lẽ không khó tìm ở nhiều người hiện nay. Trở ngăn lớn nhất như đề cập bên trên chính từ quan niệm có phần bảo thủ từ phía phụ huynh khiến con cái hay giới trẻ hiện nay không dám theo đuổi, nuôi dưỡng và phát triển. Có thể ở Việt Nam cơ sở ngành game còn chưa phát triển nhưng trên thế giới ước mơ đó hoàn toàn được trân trọng và họ luôn nỗ lực để thực hiện.

Ubisoft - thương hiệu game hàng đầu thế giới, đứng top tại Pháp cùng với Gameloft

Hãy xem những nhân viên tài ba của Ubisoft - hãng sản xuất game hiện đại hàng đầu thế giới của Pháp, ra đời từ năm 1986 với doanh thu đạt gần 3 tỉ EUR (2016) - chia sẻ như thế nào để họ thuyết phục được phụ huynh, vượt qua được sự ngăn cấm và có thể là định kiến xã hội để thực hiện mơ ước của mình nhé (video có phụ đề tiếng Việt).

Giá trị mà chúng tôi muốn truyền tải qua bài viết này là hãy biết tôn trọng bản thân (điều đầu tiên) và được biểu hiện bằng việc biết theo đuổi ước mơ, vượt qua rào cản để thực hiện hoài bão, sống cho chính bản thân mình để có một cuộc đời không vô nghĩa bạn nhé.