Điểm lại 5 chiến mã từng một thời là báu vật của Võ Lâm, số một vẫn phải là Phiên Vũ

Các fan của Võ Lâm Truyền Kỳ chắc hẳn không ai là không biết tới những chú chiến mã này.

Võ Lâm Truyền Kỳ có lẽ đã trở thành một thứ gì đó huyền thoại, là tựa game gắn bó và xuyên suốt tuổi thơ của các thế hệ game thủ 8-9x đời đầu. Và nếu nhắc tới tựa game này, bên cạnh những đại gia lắm tiền nhiều của từng một thời thống trị quần hùng, những món trang bị trấn phái quý giá mà đôi khi có tiền cũng chưa chắc đã mua được, cũng không thể bỏ qua những chú chiến mã huyền thoại - thứ không thể thiếu với bất kỳ game thủ nào.

Ô Vân Đạp Tuyết

Có thể nói mặc dù mang danh là chiến mã cũng như sở hữu cái tên rất kêu, thế nhưng Ô Vân Đạp Tuyết lại là con ngựa mà ít người sử dụng nhất.

Điểm lại 5 chiến mã từng một thời là báu vật của Võ Lâm, số một vẫn phải là Phiên Vũ - Ảnh 1.

Chú ngựa bị đánh giá thấp nhất trong số các chiến mã

Chỉ số có phần thua sút so với những người đồng nghiệp của nó có thể coi là 1 lý do, nhưng tquan trọng hơn là tạo hình không được nho nhã và có phần hơi phổ thông khiến cho Ô Vân bị đánh giá thấp hơn nhiều. Tuy nhiên, với việc lên xuống ngựa rất nhanh, nó tỏ ra khá phù hợp cho những môn phái cận chiến như Thiên Vương.

Xích Thố Vương

Mang cho mình màu da đỏ rực như nguyên bản từ Tam Quốc Diễn Nghĩa, Xích Thố Vương được xếp vào hàng Thiên Hạ Đệ Nhất Mã trong Võ Lâm Truyền Kỳ.

Điểm lại 5 chiến mã từng một thời là báu vật của Võ Lâm, số một vẫn phải là Phiên Vũ - Ảnh 2.

Xích Thố lại mang tới rất nhiều sinh lực

Tuy chỉ số không quá nổi trội, nhưng có rất nhiều game thủ lựa chọn Xích Thố Vương vì phù hợp với điều kiện kinh tế, cũng như thích thú với nguồn gốc và tên gọi của chú chiến mã này.

Tuyệt Ảnh

Tuyệt Ảnh cũng là một trong những con chiến mã có thực được sử sách Tam Quốc ghi nhận lại, nó được biết đến là con ngựa mà Tào Tháo cực kỳ quý mến, được cung phụng còn hơn cả Xích Thố Vương. Cái tên Tuyệt Ảnh có nghĩa là phi rất nhanh, đến cái bóng cũng không đuổi kịp được.

Điểm lại 5 chiến mã từng một thời là báu vật của Võ Lâm, số một vẫn phải là Phiên Vũ - Ảnh 3.

Chỉ số né tránh của Tuyệt Ảnh khá cao

Tuyệt Ảnh tuy không cộng quá nhiều sinh lực, nhưng lại mang tới khả năng né tránh siêu hạng dành cho các game thủ sở hữu. Đó cũng là lý do mà cùng với Xích Thố, đây cũng là chiến mã được rất nhiều game thủ ưa chuộng.

Chiếu Dạ Ngọc Sư Tử

Chỉ số cộng thêm cũng không phải là điều quá đặc biệt, thế nhưng Chiếu Dạ Ngọc Sư Tử lại mang tới cho người chơi tốc độ di chuyển cộng thêm tới 100% - nhanh nhất trong các chiến mã vừa nêu kể trên.

Điểm lại 5 chiến mã từng một thời là báu vật của Võ Lâm, số một vẫn phải là Phiên Vũ - Ảnh 4.

Chiếu Dạ Ngọc Sư Tử là loại ngựa nhanh nhất trong VLTK

Cộng thêm với tạo hình bắt mắt và mang phong cách lãng tử, thế nên không lạ khi Chiếu Dạ Ngọc Sư Tử từng là chiến mã cực kỳ hot trong Võ Lâm Truyền Kỳ.

Phiên Vũ - Bôn Tiêu Bảo Mã

Bôn Tiêu Bảo Mã có thể coi là trấn bảo trong giới võ lâm lúc bấy giờ, khi nó tổng hợp năng lực mạnh nhất của tất cả các loại ngựa kể trên.

Điểm lại 5 chiến mã từng một thời là báu vật của Võ Lâm, số một vẫn phải là Phiên Vũ - Ảnh 5.

Đẳng cấp của Phiên Vũ

Nhưng không phải Bôn Tiêu, Phiên Vũ mới là phiên bản hoàn thiện nhất của các chiến mã. Chỉ số của Phiên Vũ giống gần như đúc với Bôn Tiêu, nhưng lại có thêm một thuộc tính là kháng tất cả 10% - thứ khiến nó trở thành thần mã trong giới võ lâm.