Điểm mặt những map Zombie là cả "bầu trời tuổi thơ" của cả thế hệ game thủ Việt

Sau hơn 10 năm tồn tại và phát triển Đột Kích vẫn đang là một tựa game thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng game thủ. Chắc chắn lứa game thủ 9x hay thâm chí là cả thế hệ 10x đều đã từng biết đến hoặc 1 lần chơi thử tựa game này.

Vào những ngày đầu Đột Kích xuất hiện, có thể nói tựa game này đã xây dựng nên một khái niệm hoàn toàn mới về game FPS ở Việt Nam. Không chỉ có các chế độ so tài đầy chuẩn mực esports, Đột Kích còn mang đến các chế độ chơi mang nhiều màu sắc giải trí và vô cùng hấp dẫn tới với game thủ như Ghost hay Zombie


Hình ảnh gắn liên với tuổi thơ của rất nhiều game thủ

Không thể phủ nhận độ hot mà Zombie mang lại cho game thủ trong suốt chặng đường 10 năm qua khi đây là một trong những chế độ chơi thu hút được nhiều người chơi nhất của Đột Kích. Kức về một thời hảo hùng, về tuổi thơ, về những ngày Zombie mới xuất hiện đâu đó vẫn còn trong kí ức của tất cả những game thủ. Hãy cùng điểm lại những map Zombie đầu tiên mà Đột Kích mang đến cho người chơi nhé.

1. Thứ 6 ngày 13


Đây có thể coi là khởi sinh của chế độ Zombie khi Thứ 6 ngày 13 là map đấu đầu tiên khi chế độ chơi cực hấp dẫn này ra mắt. Thứ 6 ngày 13 xuất hiện vào thời điểm mà số lượng vũ khí còn chưa nhiều, sáu nòng - Gatling Gun, Barrrett hay RPK vẫn là của hiếm trong toàn sever, chỉ cần cầm được 1 trang bị này vào phòng là bạn có thể trở thành ngôi sao, hàng loạt game thủ khác sẵn sàng bám lấy bạn để có cơ hội ngắm nghía món báu vật này hay dùng mọi lời mật ngọt hòng trao đổi vũ khí.

2. Xưởng Quân Dụng


Đây chính xác là map đấu Zombie thứ 2 được Đột Kích mang vào game sau Thứ 6 ngày 13. Xưởng quân dụng về cơ bản khá giống với Thứ 6 ngày 13 khi vẫn là một map đấu đề cao tính chiến thuật đồng đội với nhiều khu vực phòng thủ số đông. Vẫn Xuất hiện những trường hợp đi săn Zombie tại đây do map này sở hữu khoảng sân rộng, ít chỗ nấp và kéo dài về cả 2 phía, tuy nhiên với các vũ khí phần lớn là M16, M4A1, .... vẫn chưa quá nhiều game thủ dám tự tin sử dụng chiến thuật này tại Xưởng Quân Dụng.

3. Hoàng Lăng


Có lẽ không cần nói nhiều về map đấu huyền thoại này khi mà đến thời điểm hiện tại Hoàng Lăng vẫn đang là bản đồ được giới game thủ yêu thích Zombie sử dụng nhiều nhất. Với đặc điểm là các khu vực phòng thủ có sức chứa nhiều người, Hoàng Lăng cực kì hấp dẫn người chơi và chỉ chịu đôi chút thất thế khi mà cơn bão Y Tá và Cương Thi bắt đầu xuất hiện. Tuy nhiên, khi mà co cụm phòng ngự thất thế thì cánh cửa Parkour lại mở ra một tương lai tươi sáng hơn rất nhiều cho map đấu này khi mà với lợi thế là nhiều thùng hàng, nhiều chướng ngại vật, giúp cho các game thủ được phô diễn kĩ năng một cách tối đa. Những Youtuber Zombie trong cộng đồng như Tiền Zombie, Tiến Xinh Trai hay Rùa Ngáo cũng nổi danh nhờ khả năng Parkour vô cùng ảo diệu ở bản đồ này.

4. Bến Cảng


Khi mà Bến Cảng - Đặt Bom chưa được quá nhiều game thủ chú ý tại Đột Kích thì Bến Cảng - Zombie lại nổi lên như một hiện tượng và khiến nhiều người chơi thực sự phải đau đầu vì nó. Chỗ nấp không nhiều mà chỗ phòng thủ cũng tương đối ít, tinh thần đồng đội là điều duy nhất có thể giúp game thủ có thể chiến thắng tại đây. Dẫu vậy, càng về sau, việc Zombie nâng cấp v4 hay sự xuất hiện của Y tá, Kẻ Hủy Diệt, ... khiến cho việc sinh tồn tại Bến cảng càng ngày càng khó nhằn và nó hoàn toàn mất hút trong danh sách map đấu được ưu tiên lựa chọn của game thủ.

5. Sơn Trang Quỷ Ám


Một map đấu khá rộng được Đột Kích bổ sung cho kho bản đồ tại chế độ Zombie sau khi thấy phe chiến binh có vẻ hơi thất thế trước sức mạnh mà Zombie mang lại. Với lợi thế rộng và khá nhiều lối đi vòng vèo, game thủ có thể tha hồ trốn và nấp mà không cần giao tranh với Zombie. Đây cũng là một chiến thuật cực kì hợp lý để chiến thắng tại đây khi mà việc chơi "trốn tìm" cùng Zombie tại Sơn Trang Quỷ Ám đã phát huy cực kì nhiều hiệu quả.

Trên đây là những map đấu huyền thoại của của chế độ Zombie Đột Kích. Ý kiến của bạn như thế nào ? Chia sẻ cho chúng tôi tại Fanpage và Group của Đột Kích nhé!