Điểm mặt những tựa game xuất sắc nhất thế giới qua các năm

Game hay là đây chứ đâu.

The Game Awards là chương trình giải thưởng lớn nhất dành cho các trò chơi video game, nó giống như giải Oscar giành cho các trò chơi, với sự uy tín trong công tác bình chọn và tổ chức. Geoff Keighley đã hoàn thành xuất sắc công việc điều hành chương trình từ năm 2014 và vẫn đang làm rất tốt chương trình này sau mỗi năm tổ chức.

Trước khi The Game Awards bắt đầu vào năm 2014, Keighley cũng đã giúp đưa Spike Game Awards lên SpikeTV trước khi được thay thế bởi youtube và twitch kể từ năm 2012. Sau đây, chúng ta hãy cùng điểm qua danh sách những trò chơi dẫn đầu bảng xếp hạng video game xuất sắc nhất của The Game Awards trong năm gần nhất

God Of War - 2018

Điểm mặt những tựa game xuất sắc nhất thế giới qua các năm - Ảnh 1.

Năm 2018, Sony Santa Monica, do Cory Barlog, cựu binh của God Of War đứng ra sản xuất đã làm được một điều phi thường. Họ không chỉ khởi động lại một trong những nhượng quyền mang tính biểu tượng nhất của thể loại game phiêu lưu hành động, mà còn làm mới nhân vật chính của trò chơi theo một cách thật đặc biệt.

Họ đã biến nhân vật chính của trò chơi từ một chiến binh trở thành một người cha có một cuộc hành trình đầy ý nghĩa. Mặc dù Red Dead Redemption 2 và Người nhện của Marvel đã cạnh tranh gay gắt, nhưng không có gì ngạc nhiên khi God of War 2018 đã chiến thắng giải thưởng Game of the Year.

The Witcher 3: Wild Hunt - 2015

Điểm mặt những tựa game xuất sắc nhất thế giới qua các năm - Ảnh 2.

The Witcher 3: Wild Hunt là một trò chơi đặc biệt, tựa game đã thiết lập một tiêu chuẩn mới cho các trò chơi nhập vai, và cũng đã nâng tầm studio phát triển trò chơi này - CD Projekt Red lên một tầm cao mới. The Witcher 3 đã dành được rất nhiều tình yêu và sự ủng hộ của các game thủ console, trong khi hai phần trước đó của loạt The Witcher nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các game thủ PC.

Với sản phẩm tiếp theo, Cyberpunk 2077 được phát hành vào ngày 16 tháng 4 năm 2020, CD Projekt Red rất có thể sẽ có them một giải thưởng Trò chơi của năm khác dành cho tựa game này nếu nó đáp ứng được như mong đợi của người hâm mộ.

Telltale’s The Walking Dead – 2012

Điểm mặt những tựa game xuất sắc nhất thế giới qua các năm - Ảnh 3.

Thật khó có thể tưởng tượng việc Telltale Games, hãng game giành được giải thưởng Trò chơi của năm vào năm 2012 lại biến mất chưa đầy 8 năm sau đó. Nhưng đó chính xác là hậu quả của Telltale Game phải nhận do kế hoạch phát triển và cách quản lý kinh doanh yếu kém của hãng này

the Walking Dead của Telltale đã giới thiệu đến với mọi người Clementine, một cô gái trẻ ngây thơ đang cố gắng sống sót trong ngày tận thế zombie. Trò chơi tập trung vào Lee, một người đàn ông lớn tuổi với quá khứ đầy rắc rối, đóng vai trò là người bảo vệ Clementine khi họ cố gắng tìm kiếm những người sống sót khác và vượt qua những sự việc điên rồ.

The Legend of Zelda: Breath of the Wild – 2017

Điểm mặt những tựa game xuất sắc nhất thế giới qua các năm - Ảnh 4.

The Legend of Zelda: Breath of the Wild , từng là một tựa game dành cho Nintendo Wii U, sau đó trò chơi đã được phát hành trên nhiều hệ máy của Nintendo, mang đến trải nghiệm tuyệt vời và giàu trí tưởng tượng cho một trong những thương hiệu nhượng quyền lớn nhất ngành công nghiệp game. Khi lần đầu tiên được thông báo rằng serie sẽ có thay đổi về thể loại thế giới mở, nhiều người hâm mộ lâu năm đã lo lắng nó sẽ phá vỡ những gì họ yêu thích về serie gốc.

Nhưng những nhà sản xuất đã bù đắp lại sự thiếu hụt các thử thách truyền thống bằng đồ họa tuyệt vời và một cách chơi được đổi mới, mang nhiều bất ngờ và hấp dẫn.

Elder Scrolls V: Skyrim – 2011

Điểm mặt những tựa game xuất sắc nhất thế giới qua các năm - Ảnh 5.

Mặc dù là cảm hứng để sinh ra nhiều câu truyện cười và meme, nhưng không thể phủ nhận Elder Scrolls V: Skyrim là một trong những game nhập vai thành công nhất về mặt thương mại và được đánh giá tốt trong thập kỷ qua. Nhiều người quên mất những gì trò chơi đã làm được vào năm 2011, khi The Witcher 3: Wild Hunt đặt ra một tiêu chuẩn mới cho thể loại này 4 năm sau đó.

Trò chơi phổ biến trên nhiều nền tảng, bởi nó xứng đáng với điều đó. Skyrim được sinh ra để đưa mọi người đến với thể loại game nhập vai giả tưởng đầy màu sắc huyền bí, không có nhiều video game làm tốt công việc này như Kyrim.