NetEase “rót tiền” đầu tư vào Behaviour Interactive – “cha đẻ” của Dead By Daylight

Cùng với Tencent, ‘Ông lớn’ NetEase của Trung Quốc đang mở rộng đầu tư và thâu tóm các công ty game nhỏ khác…

Mới đây, NetEase Games – công ty con trực thuộc tập đoàn công nghệ Internet khổng lồ NetEase đã tuyên bố mua lại cổ phần của Behaviour Interactive. Đây là studio game độc lập đến từ Canada được thành lập vào năm 1992 chuyên sản xuất các trò chơi hành động / phiêu lưu 2D và 3D đứng sau thành công của Fallout Shelter hay mới đây nhất là trò chơi kinh dị nổi tiếng Dead by Daylight.

hgnbhnb NetEase rót tiền đầu tư vào Behaviour Interactive - cha đẻ của Dead By Daylight 1

Sau khoản đầu tư này, Behavior Interactive có trụ sở tại Montreal tiếp tục hoạt động độc lập và NetEase Games sẽ chỉ đề cử một giám đốc vào ban quản trị Studio. Trước đó, NetEase đã nhận được khá nhiều sự trợ giúp của Behavior Interactive trong việc phát triển Identity V – một tựa game kinh dị ra mắt vào năm ngoái.

NetEase là tập đoàn công nghệ Internet khổng lồ của Trung Quốc cung cấp các dịch vụ trực tuyến tập trung vào nội dung, cộng đồng, truyền thông và thương mại. NetEase cũng là một trong những nhà phát hành game danh tiếng nắm trong tay hàng loạt tựa game hot như Âm Dương Sư, Âm Dương Sư MOBA, Knives Out, Rules of Survival… Trong năm nay, NetEase đã đầu tư một khoản tiền không nhỏ vào Quantic Dream – một Studio game có trụ sở tại Paris đứng sau thành công của The Nomad Soul (1999), Fahrenheit (2005), Heavy Rain (2010), Beyond: Two Souls (2013), hay mới đây nhất là siêu phẩm Detroit: Become Human(2018).