Dr Disrespect bị bắn và những tai nạn trời ơi đất hỡi mà các Twitch streamer từng phải trải qua ngoài đời thực

Trở thành một streamer nổi tiếng chưa phải đã toàn là những điều hấp dẫn đâu

Chỉ vài thập kỷ trước thôi, khi nhắc tới thuật ngữ "người nổi tiếng", đa phần chúng ta thường dễ dàng hình dung tới những diễn viên, ngôi sao ca nhạc. Nhưng rồi Internet đã làm thay đổi tất cả mọi thứ. Streamer dần trở thành một xu hướng nghề nghiệp mới nổi và hấp dẫn, tới cái mức mà họ cũng dần trở thành những người nổi tiếng, dù chỉ là ở trong thế giới ảo - trong game hay trên mạng

Tất nhiên, nổi tiếng thường đi kèm với tiền bạc và danh vọng - ảo hay ngoài đời thật cũng vậy. Và đi kèm với đó cũng là những hiểm họa không nhiều người ngờ tới với cái giá của một người nổi tiếng đấy. Bạn không tin ư, hãy thử tìm hiểu những khoảnh khắc đáng sợ ngoài đời thực mà một vài Twitch streamer nổi tiếng đã phải trải qua nhé.

Ellohime và vị khách bất ngờ giữa đêm

Đối với đa phần mọi người, một tiếng gõ cửa không phải là câu chuyện quá đáng để bàn tán. Nhưng nó xuất hiện vào giữa đêm thì lại khác đấy. Và đó chính xác là những già mà Ellohime - streamer nổi tiếng trên Youtube đã trải qua.

Dr Disrespect bị bắn và những tai nạn trời ơi đất hỡi mà các Twitch streamer từng phải trải qua ngoài đời thực - Ảnh 1.

Có fan hâm mộ cuồng nhiệt như của Ellohime cũng mệt thật đấy

Vào tháng 12/2015, Ellohime bất ngờ nghe thấy tiếng gõ cửa vào đêm muộn, khi anh chàng này đang stream. Cả gia đình đều đã chìm vào giấc ngủ, và dù nghi vấn nhưng Ellohime vẫn lịch sự xuống nhà và "Hello" một cách thận trọng và nhận lại một câu "Ello" nhạt nhẽo. Ellohime lên cửa sổ tầng 2, và chân dung của vị khách không mời dần sáng tỏ. Một đứa trẻ, xách theo đống hành lý lỉnh kỉnh - và đó là fan của anh, tới từ Singapore.

Điều đáng ngạc nhiên là đứa trẻ này đã đi bộ 25 dặm từ sân bay tới nhà riêng của Ellohime chỉ để gặp thần tượng. Nó nhanh chóng rời đi, nhưng quay lại vào ngày hôm sau. Cực chẳng đã, Ellohime mới lên Twitter chia sẻ và cầu xin lời khuyên từ viewer. Cuối cùng, anh phải tài trợ vé máy bay trở về Singapore cho fan hâm mộ cuồng nhiệt kia.

Dr Disrespect xơi hai viên kẹo đồng vào nhà khi đang stream

Vụ việc này có lẽ cũng tương đối nổi tiếng rồi. Trong một lần, khi đang stream, người xem kênh của Doc bất ngờ giật mình khi nghe thấy hai tiếng nổ lớn, đồng thời thấy thần tượng của mình bật dậy khỏi ghế, rời màn hình ngay tức khắc.

Dr Disrespect bị bắn và những tai nạn trời ơi đất hỡi mà các Twitch streamer từng phải trải qua ngoài đời thực - Ảnh 2.

Hổ báo như Dr Disrespect mà còn bị bắn vào nhà thì đủ thấy công việc streamer cũng nguy hiểm đấy

Vài phút sau, Doc quay lại với sóng stream đồng thời tức giận cho rằng có kẻ nào đó đã cố tình bắn vào nhà anh, làm vỡ mấy cái cửa sổ. Sốc hơn nữa khi Doc nói rằng đây đã là lần thứ hai anh chàng bị tấn công theo dạng như thế này. Cảnh sát địa phương cũng đã xác nhận và mở cuộc điều tra trên diện rộng.

Gavin Free và Mag Turney phải lẩn trốn một tay súng tâm thần

Nếu là một fan lâu năm của Youtube, chắc nhiều người sẽ chẳng cảm thấy xa lạ với Gavin Free cũng như Mag Turney. Nhưng nổi tiếng cũng chưa hẳn đã là chuyện tốt.

Dr Disrespect bị bắn và những tai nạn trời ơi đất hỡi mà các Twitch streamer từng phải trải qua ngoài đời thực - Ảnh 3.

Cặp đôi này từng phải trốn trong tủ quần áo và suýt thì mất mạng

Một người đàn ông có dấu hiệu tâm thần, và rõ ràng đã ám ảnh với Meg Turney tới mức khiến hắn cảm thấy chán ghét anh chàng tới cực độ. Tới cái mức mà hắn lăm lăm khẩu súng lục và lao vào nhà của Gavin và Meg, với mục đích không gì khác hơn ngoài headshot anh chàng. Cặp đôi này trốn trong tủ quần áo, đồng thời nín thở và gọi 911. Mười phút sau cảnh sát ập tới, và gã đột nhập tự vẫn với khẩu súng của mình.

Vài ngày sau, Free đăng trên Twitter cảm ơn sự ủng hộ của các fan, đồng thời cho biết anh và Meg đang dần dần hồi phục sau khoảng thời gian khó khăn vừa qua.

Ice_Poseidon bị kick khỏi máy bay vì một cú điện thoại nặc danh

Là người nổi tiếng, dù chỉ trên Twitch, thế nhưng cuộc sống của Ice_Poseidon cũng bị xáo trộn một cách đáng kinh ngạc. Nặng nề hơn, nó không chỉ ảnh hưởng tới anh mà còn rất nhiều người xung quanh nữa.

Dr Disrespect bị bắn và những tai nạn trời ơi đất hỡi mà các Twitch streamer từng phải trải qua ngoài đời thực - Ảnh 4.

Một cú điện thoại, và Ice_Poseidon vừa lỡ chuyến bay vừa mang tiếng là tội phạm

Cụ thể, vào đầu năm 2017, khi đang yên vị trên máy bay và chờ tới khi chuyến bay cất cánh. Ice_Poseidon bất ngờ bị cảnh sát lên tận máy bay lôi cổ xuống. Tất cả bắt nguồn từ một cuộc gọi nặc danh báo rằng máy bay sẽ bị đánh bom, và kẻ đó tự xưng mình là Ice_Poseidon. Vâng, tới thế thì cũng chịu thua mấy ông fan cuồng. Tất nhiên, Ice_Poseidon tỏ ra cực kỳ tức giận và lên Twitter xả ngay sau đó.

Thánh hài hước Mr Big

Bi hài nhất có lẽ phải kể tới câu chuyện của Mr Big. Anh chàng này không những bị bắt mà còn bị trộm ngay trong đêm đó. Nhưng cũng nhờ có Twitch mà kẻ trộm xấu số nhanh chóng bị nhận diện và tóm gọn.

Dr Disrespect bị bắn và những tai nạn trời ơi đất hỡi mà các Twitch streamer từng phải trải qua ngoài đời thực - Ảnh 5.

Câu chuyện của Mr Big mang đậm chất bi hài dù nó có thật

Streamer thường thức khuya, và đôi khi làm ồn hơi quá. Mr Big là một người như vậy. Nhưng khi hàng xóm sang gõ cửa và than phiền, Mr Big cực "cứng" mà đáp trả rằng anh ta cứ tiếp tục hét cả đêm đấy, rồi sao. Thế rồi một cú gọi cảnh sát được người hàng xóm tốt bụng dùng tới. Khi cảnh sát tới, và khi được hỏi tên, Mr Big bảo anh ta tên America.

Căng, Mr Big về đồn ngay sau đó, và kênh Twitch của anh vẫn tiếp tục chạy. Nhưng câu chuyện trở nên kỳ lạ hơn nữa, khi một người hàng xóm của Mr Big đột nhập vào nhà anh ngay sau đó và tìm cách lấy trộm giày, tai nghe, bật lửa, di động cũng như ví của anh.

Đen thay, như đã nói ở trên, dòng stream vẫn đang chạy. Và toàn bộ quá trình ăn trộm của người hàng xóm đáng kính được ghi lại. Thế là sau khi Mr Big về nhà thì tới lượt người hàng xóm của anh lên đồn. Bi hài.