Đừng lo, bạn sẽ… chết rất nhiều trong Sekiro: Shadows Die Twice và nó sẽ để lại hậu quả

Vốn nổi tiếng với series Souls có độ khó cực cao, hãng From Software vẫn tiếp tục lấy niềm cảm hứng đó để xây dựng Sekiro: Shadows Die Twice

FromSoftware đang thử nghiệm một thương hiệu mới ngoài Soulsborne, tập trung vào khai thác bối cảnh văn hóa phương Đông. Đối với những người hâm mộ Dark Souls thuộc hàng hardcore cảm thấy lo lắng rằng Sekiro: Shadow Die Twice có thể không còn thử thách như các tiền bối đi trước, nhà thiết kế Hidetaka Miyazaki có một số tin tốt cho bạn: Bạn sẽ chết rất nhiều lần trong trò chơi này.

Đừng lo, bạn sẽ chết rất nhiều trong Sekiro: Shadows Die Twice và nó sẽ để lại hậu quả

Vốn nổi tiếng với series Dark Souls giúp tạo nên một trào lưu “cũ” mà mới, From Software tiếp tục cảm hứng đó để xây dựng Sekiro: Shadows Die Twice. Tựa game mới sẽ đem đến nhiều điều khác biệt, tuy nhiên, mức độ khó vẫn sẽ đủ sức khiến cho bạn phải vò đầu bứt tóc.

Đừng lo, bạn sẽ chết rất nhiều trong Sekiro: Shadows Die Twice và nó sẽ để lại hậu quả

Hidetaka Miyazaki, đạo diễn kiêm nhà thiết kể của Sekiro: Shadows Die Twice, tiết lộ bạn sẽ bị giết rất nhiều lần trong trò chơi này, ngay cả khi bạn không còn đóng vai một hiệp sĩ mạ bạc nữa. Sau đây là lời tuyên bố của ông:

Chúng tôi sẽ buộc game thủ phải nhận lấy thất bại nhiều lần, qua đó tiếp tục bám sát với phong cách của những trò chơi trước, ngay cả khi trong trường hợp này bạn là một ninja.

Không giống như một samurai hoặc một chiến binh truyền thống, bạn sẽ cần giảm thiểu những món đồ trang bị và luôn phải đối mặt với cái chết. Chúng tôi muốn mọi trận chiến trở nên khốc liệt và khiến người chơi cảm nhận sự nguy hiểm.

Đừng lo, bạn sẽ chết rất nhiều trong Sekiro: Shadows Die Twice và nó sẽ để lại hậu quả

Khi nhân vật chính chết, anh ta có thể hồi sinh ngay lập tức tuy có bị giới hạn. Bạn có thể quyết định khi nào cần hồi sinh để đối mặt với kẻ thù bằng cách bất ngờ thay vì lãng phí một cơ hội thứ hai. Ví dụ như đợi kẻ thù quay lưng bước đi chẳng hạn.

Tôi muốn nói rõ rằng tính năng này sẽ không khiến trò chơi trở nên dễ dàng hoặc kém thử thách hơn. Việc bạn để bị giết và sau đó sống lại sẽ mang đến những hậu quả nhất định.

Liệu đây có phải là lý do tại sao trò chơi có dòng chữ “Shadows Die Twice” trong tên gọi của nó? Chúng ta sẽ biết rõ hơn một khi trò chơi chính thức ra mắt vào năm 2019. Hiện tại, không có ngày phát hành nào được công bố, nhưng nó sẽ đặt chân lên cả PC, PS4 và Xbox One.

Theo SegmentNext