EA đang cố gắng thay đổi cách thức sản xuất game hiệu quả hơn nhằm cạnh tranh với các tên tuối lớn

EA đang cố gắng thay đổi cách thức sản xuất game hiệu quả hơn nhằm cạnh tranh với các tên tuối lớn

MỤC LỤC [Hiện]

Trong thời đại ngành công nghiệp game đang phát triển mạnh mẽ, cùng với sự bành trướng của một số ông lớn như Microsoft, Tencent,… thì phía EA cũng đang có những bước thay đổi quan trọng. Nhóm GM Samantha Ryan nói về nỗ lực của EA nhằm minh bạch hơn và cởi mở hơn với những gì mà nhà phát triển đang thực hiện.

Vào cuối năm ngoái, EA đã thực hiện một sự thay đổi nhỏ dường như không đáng kể đối với đội ngũ điều hành của mình. Những người phụ trách nhóm của các studio khác nhau phải báo cáo trực tiếp với Giám đốc điều hành Andrew Wilson. Đó là một động thái được thực hiện với một mục đích đưa lãnh đạo của công ty đến gần hơn với những người trực tiếp làm trò chơi.

Samantha Ryan của BioWare giải thích: “Mục tiêu lớn nhất của EA là tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng tốt phục vụ người chơi. đạo studio. Điều lý tưởng nhất là giúp ban lãnh đạo EA liên hệ chặt chẽ hơn với nhu cầu của các studio từ đó chỉ đạo sát sao việc làm game”.

Ryan là một nhân viên bắt đầu làm marketing, sau đó tiếp tục lãnh đạo nhà phát triển Monolith của Shadow of Mordor, trước khi trở thành SVP phát triển và sản xuất tại Warner Bros, giám sát các đội lớn như Batman Rocksteady và studio NetherRealm của Mortal Kombat.

Ryan được giao nhiệm vụ lãnh đạo các đội EA nhưng không tham gia sản xuất Battlefield. Phân mục Ryan tham gia là trò chơi đua xe hay thể thao nói chung. Và trong những studio này, bạn có thể thấy một số cách tiếp cận mới mà công ty đang thực hiện để phát triển trò chơi.

Có lẽ sự thay đổi rõ ràng nhất là Full Circle làm việc để khôi phục loạt Skate, trong khi Motive đang làm lại trò chơi kinh dị Dead Space. Đây là những nhượng quyền EA đã quyết định chuyển sang từ đó trước đó.

Ryan nói rằng EA đã trao quyền nhiều hơn cho các studio của mình, quyền tự chủ trong việc quyết định các trò chơi muốn phát triển, thay vì chờ những quyết định đến từ cấp trên.

“Mọi người làm công việc tốt nhất một cách tự do sẽ tạo nên sự khác biệt. Các nhà phát triển đam mê thường tạo ra các trò chơi tốt hơn nếu đầu óc của họ được giải phóng. Khi đó sản phẩm sẽ có sự độc đáo và đột phá” – Ryan chia sẻ.

Mới đây, người chơi FIFA đã rất háo hức để có được phần tiếp theo trong nhượng quyền thương mại. Game thủ chơi FIFA trên PC luôn than phiền trước tình trạng hacker ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Ngay lập tức EA có những động thái để dẹp nạn hack cheat bằng cơ chế nâng cấp hơn.

Giờ đây, FIFA 23 có thể mang đến cho những người chơi sử dụng PC trải nghiệm lối chơi mãn nhãn trên PS5, Xbox Series X và Xbox Series S.

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!