EA “thề, hứa, đảm bảo” không biến Battlefield V thành game Pay-to-win

Battlefield V sẽ có sự xuất hiện của một loại tiền tệ cao cấp, nhưng nó chỉ được sử dụng cho các mặt hàng trang trí.

Electronic Arts đã công bố chi tiết hệ thống tiến triển và cơ cấu kinh tế trong Battlefield V. Theo đó, sẽ có hai loại tiền tệ: một loại kiếm được thông qua việc chơi game và loại khác được mua bằng tiền thật.

EA

Mặc dù có sự hiện diện của tiền tệ cao cấp, công ty nhấn mạnh rằng trò chơi sẽ tập trung vào việc tưởng thưởng cho kỹ năng và sự đầu tư mà game thủ dành cho Battlefield V. EA hứa hẹn và đảm bảo rằng người chơi sẽ không bao giờ có thể mua bất cứ thứ gì mang lại cho họ “lợi thế gây mất cân bằng gameplay”.

EA

“Trong quá trình chơi và đạt những tiến triển nhất định trong Battlefield 5, bạn sẽ kiếm được các đồng tiền Company Coin. Company Coin cung cấp khả năng lựa chọn các item mở rộng hơn và đa dạng hóa việc tùy chỉnh Company của bạn,” EA giải thích. “Company Coin có thể dùng mở khóa các tùy chọn trong Specialization vũ khí và xe; hoặc để lấy các item trang trí như áo jacket, sơn mặt và skin vũ khí. Các vật phẩm trang hoành cho xe cộ sẽ có trong chương đầu tiên của Tides of War.”

EA

“Battlefield 5 cũng có một loại tiền tệ cao cấp là Battlefield Currency và được mua bằng tiền thật. Battlefield Currency có thể dùng để đổi các mặt hàng trang trí đặc biệt cho Company của bạn”.

Đáng chú ý, Battlefield Currency sẽ không có sẵn ở thời điểm ra mắt, bởi EA nói rằng họ muốn người chơi làm quen với Battlefield V và Company Coin trước khi đưa vào dòng tiền cao cấp.

EA

“Lối chơi dựa trên khái niệm kéo búa bao mang tính cân bằng luôn là nền tảng của series Battlefield, và niềm tin của chúng tôi là tiền thực không nên bị lạm dụng cho Pay-to-win hay Pay-for-power”, công ty nhấn mạnh.

Battlefield 5 sẽ chính thức cập bến PC, PS4 và Xbox One vào ngày 20 tháng 11. Bạn có thể chơi sớm hơn một chút nếu đã đăng ký Origin Access. Chế độ Battle Royale mới có tên Firestorm sẽ đến muộn hơn một chút, vào tận mùa xuân năm 2019.

Theo PCGamer