Ra mắt đã gần được một năm, nhưng đây vẫn là những điều gây tranh cãi nhất trong PUBG

Công nhận là PUBG cũng có lắm thứ để bàn thật

PUBG đã từng được coi là một trong những tựa game thành công nhất trong lịch sử. Điều này chắc chắn không thể phủ nhận khi dù hiện tại có đang trên đường xuống dốc, nhưng tựa game này cũng là viên gạch đầu tiên mở ra một trào lưu phát triển cho các dòng game sinh tồn. Và dù đã xuất hiện được gần một năm, thế nhưng PUBG vẫn luôn tồn tại những tranh cãi bất tận kéo dài tới bây giờ đấy.

Có nên phạt những kẻ "đá stream"

Đây cũng là điều mà khá đông các streamer nổi tiếng bức xúc, từ những tên tuổi như Shroud cho tới các streamer trong nước như Rambo, Mixi Gaming. Brendan Greene - người phát triển PUBG cho rằng đây không phải là một hành động vô tội, và nó xứng đáng bị xử phạt nghiêm khắc khi bạn tìm cách phá hỏng trải nghiệm PUBG của người khác.

Ra mắt đã gần được một năm, nhưng đây vẫn là những điều gây tranh cãi nhất trong PUBG - Ảnh 1.

Tới cả Shroud còn cực kỳ bực tức với nạn đá stream

Ở một phương trời khác, những kẻ "đá stream" thì cho rằng họ chẳng làm gì sai. Ai cũng có quyền lựa chọn cách chơi game và giải trí theo ý mình. Thế nên quả là vô lý khi PUBG Corp đòi cấm đoán và tước đi quyền tự do đấy. Nhưng sau cùng thì luật vẫn là luật, có điều PUBG Corp có làm đúng như những gì mình đã tuyên bố không thì lại là chuyện khác. Mixi Gaming từng tiết lộ anh chán chẳng muốn report bè lũ đá stream nữa, khi mất nhiều công sức đổi lại chúng chỉ bị ban một ngày. Không giải quyết nhiều vấn đề lắm.

Miranmar - map sa mạc huyền thoại luôn là chủ đề gây tranh cãi

Đây có lẽ là chủ đề tranh cãi bất tận trong suốt lịch sử của PUBG mất. Ban đầu, khá nhiều người chơi tỏ ra chán ghét Miranmar - một map sa mạc mà họ cho rằng quá loằng ngoằng, lắm đồi núi và sẽ là bi kịch nếu bo cuối chạy lên trên đỉnh núi. Không như Erangel - Miranmar là một thứ gì đó cực kỳ đáng ghét với các game thủ nhưng lại có xác suất ra rất cao.

Ra mắt đã gần được một năm, nhưng đây vẫn là những điều gây tranh cãi nhất trong PUBG - Ảnh 2.

Mảnh đất gây tranh cãi huyền thoại trong PUBG

Nhiều người còn tìm cách loại bỏ map này. Họ đổi tên, hoặc thậm chí là xóa Miranmar ra khỏi thư mục trò chơi. Nhưng kể từ khi PUBG Corp ra mắt Sanhok, khả năng xuất hiện map Miranmar trở nên ít hơn. Và đó là lúc mà một bộ phận game thủ khác lại lên tiếng, cho rằng họ rất muốn chơi Miranmar nhưng phải mất bao công tìm và thoát trận thì mới có cơ hội tới với miền đất sa mạc này. 9 người 10 ý, PUBG Corp có lẽ cũng hoang mang không hiểu các game thủ nghĩ gì mất.

Fortnite ăn cắp ý tưởng của PUBG

Thời điểm mới ra mắt, Bluehole với siêu phẩm PUBG của mình gần như tỏ rõ sự thống trị và độc quyền. Dù game có lỗi, bug hay hack cheat tới đâu, lượng người chơi vẫn cứ tăng lên theo năm tháng. Nhưng rồi, kể từ khi Fortnite ra mắt, viễn cảnh tươi đẹp bắt đầu dần trở nên u ám với nhà phát triển game này.

Ra mắt đã gần được một năm, nhưng đây vẫn là những điều gây tranh cãi nhất trong PUBG - Ảnh 3.

Những lùm xùm giữa Fortnite và PUBG vẫn chưa hạ hồi phân giải

Giám đốc điều hành của Bluehole, ông Chang Han Kim cho rằng chắc chắn cộng đồng PUBG sẽ nhận thấy nhiều điểm tương đồng giữa Fortnite và PUBG, đồng thời cho rằng bất kỳ người khôn ngoan nào cũng sẽ nhận thấy Fortnite cố gắng sao chép những gì tốt nhất của PUBG. Bluehole thậm chí còn từng có ý định đưa Epic Games ra tòa án ở Hàn Quốc với cáo buộc vi phạm bản quyền. Nhưng họ rút lại ý định đó, dù đơn kiện đã được gửi đi. Tới bây giờ, câu chuyện Fortnite có sao chép PUBG hay không vẫn luôn là chủ đề gây tranh cãi bậc nhất giữa fan của cả hai bên.

Brendan Greene và tuyên bố PUBG sẽ không "hút máu" game thủ

Khi mới ra mắt PUBG, nhà sáng tạo Brendan Greene mạnh dạn tuyên bố, người chơi sẽ chỉ phải chi trả khoản phí mua game ban đầu, còn sau đó, những nội dung, cơ chế sửa lỗi và mọi vấn đề trong game đều sẽ miễn phí.

Ra mắt đã gần được một năm, nhưng đây vẫn là những điều gây tranh cãi nhất trong PUBG - Ảnh 4.

Thà rằng Brendan không hứa hẹn gì trước có phải đỡ bị ném đá không

Ông giữ lời hứa của mình được vài tháng, trước khi ra mắt một số hòm mà ở đó yêu cầu game thủ phải nạp tiền mua key để mở. Tất nhiên, cộng đồng PUBG nổi loạn, đồng thời cho rằng Brendan là một kẻ dối trá. Nhưng song song với việc nổi loạn, họ vẫn nạp tiền và mua key mở hòm đều. Brendan thì cũng đăng đàn xin lỗi, nhưng vẫn khẳng định rằng đây là điều cần thiết và sẽ được Bluehole phát triển các hòm tương tự trong tương lai. Thà rằng đừng mạnh mồm hứa trước có phải hơn không.