Epic tố Google “chơi bẩn” vì công khai lỗi bảo mật của Fortnite

Giám đốc điều hành của Epic Games, ông Tim Sweeney, đã dành vài ngày gần đây trên mạng xã hội Twitter để phàn nàn về Google.

Lý do? Một kỹ sư của công ty tìm kiếm lớn nhất hành tinh đã công khai phơi bày lỗi bảo mật trong các dòng code của Fortnite bản Android. Sweeney đã trả lời một số người đặt câu hỏi trên Twitter về vấn đề này, chỉ trích Google vô trách nhiệm về việc họ đã quá vội vã trong việc công bố lỗ hổng và tin rằng vụ việc này được thực hiện nhằm “ghi điểm PR rẻ tiền”.

Công khai cảnh báo lỗi bảo mật của Fornite, Google bị Epic tố
“Chúng tôi đã yêu cầu Google hoãn tiết lộ thông tin cho đến khi bản cập nhật được cài đặt rộng rãi hơn. Nhưng họ từ chối, tạo ra một nguy cơ không cần thiết cho người dùng Android để ghi điểm PR rẻ tiền.”

Sweeney nói ông đã đề nghị phía Google khoan hãy công bố thông tin, nhưng không được chấp thuận. Theo vị giám đốc điều hành phân trần, việc công khai sớm và chi tiết về lỗi kỹ thuật chỉ gây hại thêm cho những người dùng chưa được cập nhật, bởi nó sẽ đánh động hacker tìm cách khai thác.

Công khai cảnh báo lỗi bảo mật của Fornite, Google bị Epic tố
“Google đáng lẽ nên tiết lộ thông tin một lỗ hổng đã được phát hiện, thay vì công bố đầy đủ chi tiết lỗi kỹ thuật mà tin tặc có thể dễ dàng khai thác.”

Được biết, khi bản beta của Fortnite xuất hiện trên Android mùa hè này, Epic Games đã mạnh dạn bỏ qua cửa hàng Play Store. Thay vào đó, công ty cho phép game thủ tải trực tiếp tập tin cài đặt từ website của nhà phát triển. Vị CEO của Epic Games giải thích cách làm này giúp tránh được mức thuế 30% mà Google đánh trên chợ ứng dụng, một số tiền mà ông xem là quá đáng.

Epic tố Google

Không biết đây có phải là động thái “đáp trả” của Google về việc mất đi một số tiền lớn có thể thu về từ tựa game đình đám như Fortnite?

Theo hypebeast