Final Fantasy 7 Remake và Rebirth sẽ không cập bến Xbox

Dù cho doanh thu không được như kỳ vọng của Square Enix nhưng cả Final Fantasy 7 Remake và Rebirth đều sẽ không lên hệ máy đối thủ của Sony.

Dù cho doanh thu không được như kỳ vọng ban đầu của Square Enix nhưng cả Final Fantasy 7 Rebirth và phần game trước là Remake đều sẽ không lên hệ máy đối thủ của Sony.

Final Fantasy 7 Remake và Rebirth

Hiện Sony đã thành công biến hai phần game đầu tiên của bộ ba remake chỉ ra mắt trên một mình hệ máy console của họ mà thôi

Cả hai tựa game là Final Fantasy 7 Remake và Rebirth đều được dán nhãn độc quyền cho hệ máy PS trong 1 năm, thế nên nhiều game thủ Xbox đã mong chờ rằng bản game làm lại của siêu phẩm năm 1997 sẽ cập bến hệ máy yêu thích của mình ở một thời điểm nào đó trong tương lai. Thế nhưng khi bản game Remake đã cập bến PC vào cuối năm 2021 còn phẩn Rebirth cũng lộ nhiều bằng chứng sẽ theo chân đàn anh trong năm sau thì phiên bản Xbox lại vẫn bặt vô âm tính. Đáng nói hơn là Jez Corden của trang Winđows Central đã có nhiều bằng chứng về việc thay đổi quyết định port hai tựa game Final Fantasy 7 Remake và Rebirth lên Xbox.

Final Fantasy 7 Remake và Rebirth

Đây là một điều khá đáng tiếc với các game thủ trên Xbox

Lời nói của anh còn được của cố thêm bởi Christian Svensson người phụ trách mảng nội dung của các công ty khác sản xuất cho hệ máy PlayStation khi trong một buổi phỏng vấn với trang Washington Post có nói rằng họ đã thành công dành hai bản game Final Fantasy 7 Remake và Rebirth về cho hệ máy PlayStation. Sở dĩ Sony phải cố gắng như vậy là do họ cho rằng bản game gốc là một trong những thứ tạo nên trải nghiệm tuyệt vời cho các game thủ khi họ mới đặt chân lên mảnh đất màu mỡ của PS1 năm nào. Thế nên dù không thể bảo đảm game độc quyền cho một mình hệ máy PS nhưng nếu xét về mảng console họ muốn rằng tựa game Final Fantasy 7 Remake và Rebirth chỉ ra mắt trên hệ máy console của mình mà thôi. Bài báo cũng nhấn mạnh rằng hiện không phải toàn bộ trilogy Final Fantasy 7 đều sẽ độc quyền cho máy ps mà chỉ mới gói gọn trong hai phiên bản đầu tiên mà thôi. Nhưng nhiều người cho rằng một khi đã thành công bàn bạc được hai phần rồi thì phần cuối cùng chắc cũng sẽ đi theo con đường đó. Việc này cũng khiến cho giấc mơ của nhiều game thủ rằng bộ ba game Final Fantasy 7 sẽ góp mặt trong GamePass thế nhưng với việc này thì chắc họ chỉ có thể mua thêm một cỗ máy thứ hai mà thôi.