Final Fantasy XV hủy kế hoạch ra mắt DLC, đạo diễn Hajime Tabata từ chức còn Square Enix mất gần 800 tỷ

Trong một thông báo đầy bất ngờ ngày hôm nay, Square Enix đã tuyên bố hủy bỏ 3 trong số 4 tập game (episode) mở rộng nội dung của Final Fantasy XV và xác nhận đạo diễn Hajime Tabata đã rời công ty. Ngày cuối cùng của Tabata tại Square Enix là ngày 31 tháng 10.

Các tập game Final Fantasy DLC bị hủy bỏ bao gồm Aranea, Lunafreye và Noctis. Nhưng tập thứ tư, Ardyn, vẫn đang trong quá trình phát triển và dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 3 năm 2019.

Final Fantasy XV hủy kế hoạch ra mắt DLC, đạo diễn Hajime Tabata từ chức còn Square Enix mất gần 800 tỷ

Các gói mở rộng từng được phát triển bởi Luminous, studio nội bộ mới thuộc Square Enix. Tuy nhiên, nhóm này hiện sẽ tập trung vào việc tạo ra một trò chơi AAA mới, mặc dù nó vẫn chưa được công bố. Trong một báo cáo thu nhập, Square Enix xác nhận một sự thay đổi lớn đối với Luminous, dẫn đến một “khoản lỗ bất thường” lên đến 33 triệu USD (tầm 73 tỷ đồng). Cho đến bây giờ, công ty vẫn chưa tiết lộ nguyên nhân khiến họ mất cả một gia tài như vậy, nhưng nhiều khả năng nó liên quan đến việc hủy bỏ các DLC.

Ra mắt gần 2 năm, nhưng doanh số Final Fantasy XV chỉ

“Tôi thật sự tin rằng lý do chúng tôi có thể đi được đến đây là nhờ tất cả các bạn – những người hâm mộ trung thành. Tôi xin gửi lời cảm ơn từ tận đáy lòng.” – đạo diễn Tabata nói trong thông báo từ chức của mình.

Sau khi rời Square Enix, ông cũng dự định thành lập công ty riêng.

Final Fantasy XV Final Fantasy XV hủy kế hoạch ra mắt DLC, đạo diễn Hajime Tabata từ chức còn Square Enix mất gần 800 tỷ 3

“Tôi đang ấp ủ một dự án mà bản thân thực sự muốn chinh phục sau FFXV. Vì lý do đó, tôi quyết định rời khỏi vị trí hiện tại và bắt đầu công việc kinh doanh riêng để đạt được mục tiêu của mình”, ông nói.

“Từ hôm nay trở đi, tôi sẽ cổ vũ và ủng hộ Square Enix, Luminous Productions cùng với tất cả các fan. Tôi muốn cảm ơn tất cả những ai tiếp tục ủng hộ FFXV cũng như chính bản thân tôi.”

Cũng trong sự kiện thông báo, Square Enix cho biết rằng chế độ chơi nhiều người chơi Comrades của Final Fantasy XV sẽ được phát hành như một game độc lập, có nghĩa là bạn không cần bản game gốc để chơi nó. FFXV: Multiplayer Comrades – dự kiến ra mắt vào ngày 13 tháng 12 – sẽ có thêm 10 boss mới, cũng như nhiều trang phục và vũ khí hơn. Những ai đã mua bản mở rộng Comrades trước đó sẽ nhận được phiên bản độc lập mới miễn phí.

Final Fantasy XV hủy kế hoạch ra mắt DLC, đạo diễn Hajime Tabata từ chức còn Square Enix mất gần 800 tỷ

Cũng trong bài thuyết trình, Square Enix đã công bố một chương trình quảng bá chéo mới với Fina Fantasy XIV Online. Một sự kiện được gọi là “Adventurer From Another World” sẽ có sẵn trong Final Fantasy XV trên PS4, Xbox One và PC bắt đầu vào ngày 12 tháng 12.

Một công bố khác là dự án anime ngắn có tên gọi Final Fantasy XV Episode Prologue cũng đang trên đường đến. Teaser sẽ được phát hành vào ngày 15 tháng 12, và đoạn quảng cáo thứ hai sẽ xuất hiện vào ngày 10 tháng 1.

Theo Gamespot