Fortnite: Mới chỉ trong lộ trình phát hành Tencent đã bạo tay đầu tư hơn 341 tỷ để phát triển game tại Trung Quốc

Fortnite đã chính thức được sở hữu bởi Tencent tại thị trường Trung Quốc. Dù mới đang trong lộ trình phát hành game song hãng game này đã mạnh bạo cho biết sẽ đầu tư khoảng 15 triệu USD (hơn 341 tỷ VNĐ) để phát triển Fortnite.

Tencent chính thức sở hữu Fortnite, là đơn vị phát hành độc quyền game sinh tồn này tại thị trường đông dân nhất thế giới

Như tin bài trước đó chúng tôi đã đưa, Fortnite của Epic Games đã về tay Tencent - đơn vị sẽ phát hành sản phẩm này tại thị trường Trung Quốc trong thời gian tới đây. Thực tế việc Tencent Games sở hữu Fortnite là điều chắc chắn, không có gì quá ngạc nhiên khi hãng này chiếm tới 40% tổng cổ phần của Epic Games, đương nhiên là cổ đông lớn nhất.

Sau khoảng thời gian bàn bạc ngắn ngủi hai bên đã thống nhất, Tencent chính là đơn vị phát hành Fortnite tại thị trường đông dân nhất thế giới. Trong khoảng thời gian tới đây Fortnite sẽ được hãng game này nhanh chóng đưa vào vận hành. Fortnite hiện là game hot nhất thế giới về dòng sinh tồn, hành động trên các nền tảng PC, Xbox One và PS4.

Mới đây Tencet cho biết họ sẽ đầu tư khoảng 15 triệu USD để phát triển Fortnite tại thị trường Trung Quốc nhằm đưa game này lên top đầu sản phẩm chơi nhiều nhất tại thị trường quốc nội. Đồng thời họ cũng đẩy mạnh việc quản lý, điều hành và triệt tiêu những tiêu cực phát sinh với Fortnite.

Theo báo cáo của Do News, một nửa số tiền đầu tư cho Fortnite đó sẽ chi tiêu vào việc tạo nội dung trò chơi và nhân sự sáng tạo nội dung game Fortnite. Phần còn lại sẽ được sử dụng để hỗ trợ các nhóm eSports - giải đấu, đội ngũ caster, streamer... Tencent muốn biến Fortnite thành "Liên Minh Huyền Thoại ở thể loại Sinh tồn", trở thành game eSports đi theo hướng chuyên nghiệp. Giờ đây Tencent đã có trong tay "bộ ba sát thủ" kiếm tiền là PUBG, H1Z1 và Fortnite.

Với phiên bản mobile mà Epic Games đang quản lý không loại trừ khả năng cũng sẽ về tay Tencent phát hành. Điều đó chỉ còn là vấn đề thời gian và chúng ta sẽ theo dõi nó.