Fortnite trở lại vị trí số 1 Twitch sau khoảng thời gian bị Apex Legends vượt mặt

Sau một khoảng thời gian bị Apex Legends vượt mặt trên Twitch thì mới đây, Fortnite đã chính thức quay trở lại vị trí số 1 quen thuộc của mình

Fortnite đã trở lại vị thế lúc đầu: tựa game số 1 trên Twitch. Theo website Twitch Tracker , game Battle Royale của Epic Games đã tăng trưởng trong 7 ngày vừa qua, vượt mặt Apex Legends của Respawn – tựa game đã nắm giữ vị trí số 1 kể khi nó ra mắt vào đầu tháng 2.

Fortnite không chênh lệch nhiều, nhưng hơn Apex Legends ở lượng người xem đỉnh điểm, trung bình, thời gian xem và các kênh stream của nó. Giải đấu IEM Katowice của Fortnite thúc đẩy lượng người xem, đạt đỉnh điểm 47,645 viewer và tổng cộng 664 nghìn giờ xem chỉ trong hai ngày.

Apex Legends rớt xuống vị trí số 2. Kể từ khi tựa game này lập nhiều kỷ lục Twitch trong Twitch Rivals với 8.2 triệu giờ xem, cơn sốt Apex Legends đã phần nào sụt giảm. Game vẫn đang có những con số ấn tượng, đạt trung bình 110-120 nghìn lượng người xem, nhưng đang đi xuống

Với 46 nghìn viewer trung bình trong tháng 3, Michael “shroud” Grzesiek tiếp tục là streamer đứng đầu của Apex, chiếm gần một nửa lượng người xem. Điều đó đặt ra câu hỏi chuyện gì sẽ xảy ra nếu cựu tuyển thủ CSGO quyết định đổi game?

Nếu Fortnite và Epic Games có thể tiếp tục nhịp độ này trong suốt tháng 3, khoảng cách chắc chắn sẽ còn tăng trong tháng sau. Giữa tháng 4, hành trình đến Fortnite World Cup sẽ bắt đầu với các giải đấu $1 triệu đô hàng tuần.

Hiện còn quá ít dữ liệu để có thể khẳng định tựa game nào đã thắng cuộc đua battle royale, do Apex Legends mới chỉ 1 tháng tuổi. Tuy nhiên, một thứ chắc chắn là Respawn phải làm điều gì đó mới mẻ – có thể là một sự kiện Twitch Rival nữa nếu muốn Apex Legends trở lại top 1 Twitch.