Theo thông tin được công bố trên iResearch Global, doanh thu của thị trường trò chơi trực tuyến tại Trung Quốc trong Quý III năm 2017 (từ tháng 7 – tháng 9) vừa qua đạt tổng mức 63,54 tỉ Nhân Dân Tệ (tương đương 9,6 tỉ USD), tăng 6,8% so với Quý II và 41,7 % so với cùng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, điều đáng lưu tâm nhất chính là việc chỉ tính riêng Tencent Games (không bao gồm các công ty con khác của tập đoàn Tencent đang vận hành sản phẩm tại Trung Quốc) đã chiếm tới 5 tỉ USD doanh thu, tương đương với 51.6% tổng doanh thu toàn quốc trong Quý III.
Bên cạnh đó, doanh thu từ Game Mobile của Tencent cũng cho thấy sự vượt trội hơn so với các sản phẩm game PC (65,7% thị phần), nhưng các tựa game như Dungeon & Fighter (PC) hay CrossFire (PC) trên thực tế vẫn là con gà đẻ trứng vàng của hãng game này, bởi chúng vẫn đang cho thấy sức hút mạnh mẽ với game thủ Trung Quốc.
Các sản phẩm chủ chốt của Tencent như Dungeon & Fighter (PC), CrossFire (PC), và Honor of Kings – Vương Giả Vinh Diệu (Mobile) vẫn là những cái tên mang đến nguồn thu lớn nhất cho NPH này.
Đối thủ cạnh tranh “tiềm năng” nhất của Tencent là NetEase – đơn vị phân phối độc quyền các sản phẩm của Blizzard tại thị trường này, trong Quý III chỉ chiếm 13,5% tổng doanh thu ngành game quốc nội. iResearch Global cũng đưa ra dự đoán rằng với việc sắp sửa cho ra mắt liên tiếp 2 tựa game “PUBG Mobile” chính chủ hợp tác cùng Bluehole – PUBG: Army Assault và PUBG: Thrilling Battlefield, nhiều khả năng doanh thu của Tencent trong Quý IV năm 2017 sẽ còn tiếp tục tăng mạnh và vượt ngưỡng 60% tổng doanh thu ngành game tại Trung Quốc.