Game thủ console vô tư quẩy Call of Duty: Warzone với chế độ “thắng cực dễ” - Game Online

Không cần đầu tư PC khủng game thủ vẫn có thể trải nghiệm chế độ sinh tồn Warzone và “giết gà” cực kỳ thoải mái với cả phím chuột đầy đủ trên console.

Chỉ sau 24 giờ chính thức ra mắt game thủ, chế độ sinh tồn Warzone trong Call of Duty: Modern Warfare 2019 ngay lập tức trở thành cơn sốt toàn cầu, đồng thời phá kỷ lục về lượng người chơi với con số khủng khiếp (6 triệu người chơi). Ngoài việc tối ưu tốt, đồ họa vượt trội hơn so với PUBG cũng như học hỏi và phát huy những tinh túy thành công công nhất của Fornite và Apex Legends, Warzone được dự đoán sẽ là mũi tên bạc kết liễu những tựa game sinh tồn không thể chuyển mình trong thời điểm hiện tại mặc cho chế độ sinh tồn này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Game thủ console vô tư quẩy Call of Duty: Warzone với chế độ “thắng cực dễ”

Tuy nhiên cùng với việc cross platform mở rộng chế độ chơi đa nền tảng, chế độ sinh tồn Warzone cũng đồng thời để lộ ra vô số lổ hổng trong lối chơi trên hệ máy console. Và nếu không khéo xử lý những lỗ hổng nhỏ này vẫn có thể rách toạc bất cứ lúc nào, thậm chí ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính cân bằng game. Đáng nói hơn là hiện tại đã có một số game thủ Việt Nam khá khôn khéo và tận dụng được lỗ hổng này ngay tại một số địa điểm cung cấp dịch vụ PlayStation 4.

Kết nối Keyboard và Mouse để chiến sinh tồn trên hệ máy console

Ở bài giới thiệu về chế độ Warzone, Mọt đã từng nhắc đến khả năng mất cân bằng trên hệ máy Console khi game thủ sử dụng kết nối ngoại vi chuột và bàn phím, và để kiểm chứng điều này, Mọt đã nhờ anh L.T.H chủ cửa hàng Wakanda Playstation hỗ trợ kiểm chứng. Kết quả thu về không  quá bất ngờ khi những trận đấu sinh tồn tỏ ra dễ hơn hẳn với cách thiết lập này.

Game thủ console vô tư quẩy Call of Duty: Warzone với chế độ “thắng cực dễ”

Mọt đã làm một thử nghiệm nho nhỏ

Với hệ máy Playstation 4, game thủ console đã được hỗ trợ sẵn cơ chế “Aim Assist” để có thể dễ nhắm và cân bằng hơn so với thao tác phím chuột của game thủ PC. Tuy nhiên mặc dù đã giảm tác dụng cơ chế này xuống thấp nhất thậm chí giờ đây cơ chế này chỉ tỏ ra hiệu quả khi nhắm bắn cự ly gần nhưng bấy nhiêu đó cũng đã là quá đủ để tăng thêm cơ hội chiến thắng cho game thủ Console sử dụng phím và chuột.

Dễ thấy nhất là trong những trận đấu súng tay đôi trong nhà tù Gulag để giành quyền trở lại chiến trường Warzone, 80% cơ hội thắng sẽ đến với những tay súng sử dụng thiết bị ngoại vi + “Aim Assist”.

Dùng thiết bị ngoại vi trên Console liệu có thực sự hợp lý?

Về cơ bản tận dụng cơ chế “Aim Assist” vốn không hề vi phạm cũng như ảnh hưởng không nhiều đến những trận đấu kết nối đa nền tảng trong Call of Duty. Nhưng nếu game thủ tinh ý hơn và tắt chế độ “Cross Play” trong phần tùy chọn để loại bỏ những tay súng cứng cựa PC thì đây lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Call of Duty Warzone – Choáng ngợp trước chiến trường rộng lớn chất lượng cao
Call of Duty Warzone – Choáng ngợp trước chiến trường rộng lớn chất lượng cao
Đối với game thủ lần đầu đến với Call of Duty Modern Warfare 2019 thì chế độ chơi Battle Royale miễn phí mang tên Warzone là một thử thách không đơn giản.

Không chỉ có thể tăng cao tỷ lệ thắng việc sử dụng kết hợp nhiều thiết bị ngoại vi phần nào cũng khiến game thủ đặt dấu hỏi lớn về tính cân bằng của Call of Duty. Không chỉ với chế độ Warzone trong  Modern Warfare 2019, người ạnh em Call of Duty Mobile của Activision cũng gặp tình trạng tương tự khi game trên hệ máy di động vốn ưu tiên thao tác chạm lướt thì một số nhà phát triển phần cứng lại ưu tiên phát triển thêm hàng loạt những đồ chơi công nghệ hỗ trợ biến Gaming Phone thành PC để giúp game thủ dễ hành “gà” như bộ kit của ROG Phone, Black Shark…

Điều này không chỉ tạo nên tiền lệ xấu khi đưa thêm tỷ lệ thắng top 1 cho game thủ “có điều kiện” với đồ chơi hỗ trợ trang bị đến tận rang mà còn tạo thêm nhiều cơ hội để hacker tận dụng và đem tới những phần mềm “Bypass” nhằm qua mặt nhà phát triển.

Lời kết:

Có lẽ đã qua rồi cái thời game thủ giành được lợi thế nhờ việc nạp tiền nhiều vào game nhập vai cày cuốc như Võ Lâm Truyền Kỳ, Lineage 2… Nhưng rõ ràng với game bắn súng nhất là khi bạn phải sinh tồn trên nền tảng Console, Mobile,… thì tính cân bằng vốn là yếu tố quan trọng nhất.

Game thủ console vô tư quẩy Call of Duty: Warzone với chế độ “thắng cực dễ”

Và thực sự đã xuất hiện một luồng ý kiến mới cho rằng việc lợi dụng này hoàn toàn hợp lệ vì… không can thiệp gì vào code game cả. Chiến thắng này được xem là lợi thế về gear và đó là điều được thừa nhận rộng rãi như một game thủ dùng bàn phím cơ xịn sẽ có lợi thế hơn một game thủ dùng đồ cùi. Tuy nhiên với chế độ Aim Assist kèm phím chuột như thế này, có thể coi đây là “hack Aim” hợp pháp do chính Activision cung cấp.

Vẫn còn quá sớm để  nói về tính cân bằng khi Warzone chỉ vừa ra mắt thử nghiệm nhưng liệu đây có thể xem là hồi chuông cảnh báo cho việc đồ chơi công nghệ hỗ trợ tận rang sẽ dần dần thay thế cho việc luyện kỹ năng và phản xạ của game thủ bắn súng sinh tồn hay không?

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.