Genshin Impact: Cộng đồng lên tiếng yêu cầu Hoyoverse lấy lại công bằng cho hệ Băng

Đã từ khá lâu cộng đồng không còn thấy bất kì nhân vật hệ Băng nào đủ nổi bật để tạo nên một meta mới trong Genshin Impact và hầu hết đều cho rằng Hoyoverse đang vô cùng bất công với nguyên tố này

Hệ thống chiến đấu của Genshin Impact được đánh giá là tương đối đơn giản, dễ hiểu khi chỉ yêu cầu người chơi kết hợp các nguyên tố với nhau từ 4 nhân vật trong đội, từ đó kích hoạt các phản ứng nguyên tố và mỗi nguyên tố sẽ cho một hiệu quả khác nhau. Từ những hiệu ứng tăng gấp bội sát thương, hồi năng lượng, giữ chân kẻ địch,....thì tưởng chừng như mọi thứ đang rất cân bằng nhưng thực tế lại không như thế.

Genshin Impact: Cộng đồng lên tiếng yêu cầu Hoyoverse lấy lại công bằng cho hệ Băng

Theo đó rất nhiều game thủ Genshin Impact cho rằng Hoyoverse đang có những sự bất công đối với những nhân vật thuộc nguyên tố Băng. Theo như những quan điểm từ game thủ thì các nhân vật hệ Băng thường được thiết kế với tạo hình vô cùng đẹp mắt, nhưng khi nhìn về bộ kỹ năng thì lại không đáng để người chơi phải roll về và sở hữu, ngoại trừ một số trường hợp ngoại lệ.

Nguyên do được nhiều game thủ chỉ ra đó chính là vì sự xuất hiện của hệ Thảo, tại thời điểm mà vùng đất Sumeru được ra mắt. Nguyên tố này đã tạo ra một loạt những phản ứng nguyên tố mới cực kì độc đáo, mạnh mẽ nhưng lại không hệ có sự kết hợp nào giữa nguyên tố Thảo và Băng cả. Điều này đã khiến cho meta của trò chơi bất ngờ thay đổi chóng mặt và các nhân vật hệ Băng cũng dần dần ít người game thủ quan tâm hơn.

Genshin Impact: Cộng đồng lên tiếng yêu cầu Hoyoverse lấy lại công bằng cho hệ Băng

Chưa kể những kẻ địch trong La Hoàn Thâm Cảnh - nội dung khó bậc nhất trò chơi - lại có phần ưu tiên hơn cho những nhân vật mới ra mắt thuộc các nguyên tố khác, chưa kể những con boss lớn hoàn toàn miễn nhiễm với khả năng đóng băng của nguyên tố Băng nên đây cũng được cho là một bất lợi vô cùng lớn.

Ngoài việc kết hợp với nguyên tố Hỏa để có sát thương đầu ra lớn thì phản ứng có thể tăng sát thương duy nhất của nguyên tố Băng đó chính là với Lôi nhằm giảm kháng Vật lý của kẻ địch. Điều này khiến cho nguyên tố Băng trở thành một phần hỗ trợ cho các nhân vật Vật lý - thứ không còn quá phù hợp với meta của trò chơi kể từ khi nhân vật Vật lý 5 sao giới hạn cuối cùng là Eula xuất hiện trong Genshin Impact.

Genshin Impact: Cộng đồng lên tiếng yêu cầu Hoyoverse lấy lại công bằng cho hệ Băng

Dù vậy có lẽ chúng ta sẽ cần phải chờ vào những thay đổi sắp tới của Genshin Impact từ phía Hoyoverse, khi mà có thể vùng đất của Băng Thần sẽ có những thay đôi rõ rệt dành cho những nhân vật hệ Băng cũng không chừng. Còn trong thời điểm hiện tại thì hệ Băng vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn trong việc thích ứng với meta cũng như được phía game thủ trọng dụng.