Giang hồ mạng "Long 9 ngón" tiếp bước Khá Bảnh, hiện đã bị bắt tạm giam và khởi tố

Ở trên mạng, Long 9 ngón khá nổi danh với kênh Youtube riêng có gần 30k lượt theo dõi.

Sau một quãng thời gian đình đám trên các trang mạng xã hội và đặc biệt là youtube thì các thành phần Giang hồ mạng tại Việt Nam đã bị truy quét trên diện rộng. Cái tên nổi tiếng nhất đã phải chịu trách nhiệm trước pháp luật chính là Khá Bảnh (Ngô Bá Khá SN 1993, ở Từ Sơn, Bắc Ninh), tên này bị bắt với tối danh đánh bạc.

Tới nay, thêm một "giang hồ mạng" nổi tiếng khác là "Long 9 ngón" tức Nguyễn Sĩ Cầu SN 1983, Sầm Sơn, Thanh Hóa đã bị khởi tố, bắt tạm giam vì tội "cưỡng đoạt tài sản". Cùng bị bắt với tên này còn có khá đông đồng bọn nữa.

Giang hồ mạng Long 9 ngón tiếp bước Khá Bảnh, hiện đã bị bắt tạm giam và khởi tố - Ảnh 1.

Cụ thể thì vào ngày 16/07, theo thông tin trên tờ Bảo vệ Pháp Luật cho biết: Công an TP. Sầm Sơn, Công an tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành bắt tạm giam Nguyễn Sĩ Cầu (Long 9 ngón, SN 1983, Sầm Sơn, Thanh Hóa) cùng 8 "đàn em" gồm: Nguyễn Văn Giang (SN 1995), Nguyễn Văn Hải (SN 1997), Cao Văn Quang (SN 1983), Lê Cao Long (SN 1995), Nguyễn Hữu Linh (SN 1985), Nguyễn Hữu Hoàng, Nguyễn Hữu Cường (SN 2001, đều trú tại TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Hồng Đức (SN 2001, trú tại huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) để điều tra về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Giang hồ mạng Long 9 ngón tiếp bước Khá Bảnh, hiện đã bị bắt tạm giam và khởi tố - Ảnh 2.

Long 9 ngón (thứ 2 từ phải qua trái) cùng đàn em bị bắt giữ.

Được biết, Long 9 ngón cầm đầu một nhóm chuyên đi đe dọa, ép buộc các tài xế taxi đưa khách du lịch, nghĩ dưỡng tại khu FLC cùng nhiều tiểu thương bán hải sản thuộc phường Quảng Châu - TP Sầm Sơn phải nộp tiền luật cho bọn chúng.

Nhóm đối tượng này hết sức lưu manh, côn đồ với nhiều đối tượng có tiền án tiền sự. Riêng Nguyễn Sĩ Cầu - Long 9 ngón đã có tới 3 tiền án. Qua một thời gian điều tra, nắm bắt địa bàn thì cơ quan công an đã tóm gọn nhóm tội phạm nguy hiểm này.

Giang hồ mạng Long 9 ngón tiếp bước Khá Bảnh, hiện đã bị bắt tạm giam và khởi tố - Ảnh 3.

Long 9 ngón khá nổi tiếng trên mạng với nhiều nội dung bạo lực.

Những video của tên này chủ yếu có nội dung về "đạo lý giang hồ nhảm", hoặc chửi bới, khiêu chiến với các giang hồ mạng khác nhằm câu view, trong đó có cả đàn em của Khá Bảnh - đối tượng bị công an bắt giam trước đó vì tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc.