"Hack" giải National PUBG League Bắc Mỹ, 4 game thủ chuyên nghiệp bị cấm tham gia giải đấu trong 3 năm

Ban điều hành National PUBG League vừa cấm thi đấu 3 năm với 4 gamer chuyên nghiệp PUBG vì tội gian lận trong thi đấu.

Christian “Cuhris” Narvaez, Liam “Liammm” Tran, Tyler “DevowR” Sti và Mark “Tefl0n” Formaro là 4 game thủ chuyên nghiệp vừa bị ban điều hành Liên đoàn eSports Bắc Mỹ (phân môn PUBG) cấm tham gia giải đấu lớn nhỏ trong 3 năm vì tội gian lận.

National PUBG League cho rằng những người này đã sử dụng “chương trình trái phép” trong trò chơi để thực hiện những hành vi không trong sáng. Bốn người chơi đã được ban trò chơi đình chỉ chơi game và thi đấu. Bốn người cũng bị cáo buộc sử dụng phần mềm của bên thứ ba để gian lận trong các trận đấu công khai và trong vòng loại trực tuyến NPL diễn ra tại khu vực Bắc Mỹ. 

Vụ điều tra và vào cuộc gắt gao đã tìm ra được những thành phần bất hảo như trên. Điều này được phát giác sau khi nhóm esports PUBG đã tiến hành một cuộc điều tra đối với bốn người chơi. Và kết quả là những người này đã bị ban hành lệnh cấm 3 năm đối với các sự kiện esports PUBG chính thức. Thông báo cũng được phát đi rộng rãi trên Twitter PUBG eSports ở đây

Các đội của bốn người chơi cũng đã bị loại khỏi sự kiện bao gồm Reaper, Totality, Death Row và Most. Bốn đội tiếp theo trong vòng loại NPL trực tuyến tổng thể sẽ thay thế các đội bị loại. Thông tin thêm được cho hay trong một tuyên bố của National PUBG League.

Trong tương lai, người chơi bị phát hiện gian lận sẽ bị cấm thi đấu trong tối thiểu 3 năm, tối đa là vô thời hạn nếu có hành vi gian lận trong giải đấu. Đây là một thông điệp mang tính cảnh báo của đại diện PUBG eSports được đăng lên Twitter. 

National PUBG League đang diễn ra cho đến ngày 13 tháng 1. 16 đội hàng đầu từ vòng loại bầu cử sẽ bước vào giai đoạn chính thức đầu tiên của giải đấu, dự kiến bắt đầu từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 3 năm 2019. Giải đấu Bắc Mỹ sẽ tổ chức năm tuần diễn ra tại OGN Super Arena thuộc Manhattan Beach, California, Hoa Kỳ.