Hack vô tội vạ để rồi mang tiếng xấu, Ring of Elysium Thái Lan và Indonesia chuẩn bị cấm cửa game thủ Việt?

Trong một động thái mới nhất, cả 2 Fanpage của Garena Ring of Elysium Thái Lan và Indonesia đều đã đưa ra những cảnh cáo về việc xử lý đối với người chơi gian lận trong game, khi mà nạn hack, cheat trong Ring of Elysium ở thời điểm hiện tại cũng có phần đóng góp không nhỏ của một bộ phận người chơi Việt…

hack-roe Hack vô tội vạ để rồi mang tiếng xấu, Ring of Elysium Thái Lan và Indonesia chuẩn bị cấm cửa game thủ Việt? 1

NPH game Thái Lan tuyên bố sẽ tiến hành một đợt truy quét lớn và xóa sổ mọi tài khoản có dấu hiệu sử dụng phần mềm gian lận, trong khi Indonesia thì mạnh tay hơn bằng cách hạn chế chuyển đổi khu vực bất thường qua Garena (Fake IP), đồng thời yêu cầu tất cả các tài khoản phải xác minh lại Số điện thoại.

garena-roe Hack vô tội vạ để rồi mang tiếng xấu, Ring of Elysium Thái Lan và Indonesia chuẩn bị cấm cửa game thủ Việt? 2

Thông báo từ Garena Ring of Elysium Thái Lan. Google dịch:

Thông báo về việc sử dụng phần mềm cheat

Xin chào tất cả người chơi

Như rất nhiều game thủ đã phản ánh trong thời gian gần đây, có rất người chơi bị phát hiện đã sử dụng phần mềm gian lận, gây ảnh hưởng đến tính công bằng và giải trí của trò chơi

Với tư cách là NPH, chúng tôi sẽ tiến hành thanh lọc và kiểm tra toàn bộ những trường hợp nghi vấn và thanh lọc những kẻ gian lận.

Bất kỳ người chơi  nào đã thay đổi hoặc chỉnh sửa một tập tin trò chơi, sử dụng phần mềm gian lận hoặc bất kỳ phương pháp nào khác nhằm giành lợi thế trong game sẽ bị cấm.

Chúng tôi sẽ giành rất nhiều nguồn lực để khắc phục tình trạng gian lận này trong thời gian tới, và cam kết mang tới một Ring of Elysium vui vẻ, công bằng cho tất cả mọi người.

Hãy cảnh giác, hãy sống sót.
NPH ROE Thái Lan.

Đoạn thông báo với nội dung tương tự đến từ Fanpage Garena ROE Indonesia
Đoạn thông báo với nội dung tương tự đến từ Fanpage Garena ROE Indonesia

Nói tóm lại, phương án cứng rắn nhất có thể được đưa ra là cả 2 khu vực Thái Lan và Indonesia sẽ tiến hành chặn hoàn toàn IP nước ngoài. Và như chúng ta đã biết thì ngoại trừ game thủ trong nước, lượng người chơi nước ngoài tham gia RoE tại Thái Lan và Indonesia chủ yếu đến từ…Việt Nam.

Động thái này xảy ra không lâu sau khi vấn nạn hack bị đẩy lên đỉnh điểm khi những người chơi gian lận công khai giới thiệu trang Web chia sẻ hack với ngôn ngữ tiếng Việt. Cùng với đó là hàng loạt các Group hack được lập ra trên Facebook.

Một trang web hack RoE
Một trang web hack RoE

Và mặc dù không đề cập đến bất kỳ đối tượng cụ thể nào, nhưng trong trường hợp RoE Thái Lan và Indonesia tiến hàng chặn IP như một động thái để giảm thiểu nạn hack, thì cũng đồng nghĩa với việc game thủ Việt sẽ mất đi một sân chơi chất lượng, và những người đóng góp một phần trách nhiệm không hề nhỏ, chính là bộ phận game thủ gian lận nói trên.