Helldivers 2 Rút Khỏi Gần 200 Quốc Gia, Steam Mở Rộng Quyền Refund Sản Phẩm

Sau những cập nhật chính sách từ phía Sony yêu cầu người chơi Helldivers 2 trên Steam phải liên kết với PlayStation Network, gần 200 quốc gia đã chịu ảnh hưởng, đến mức Valve lần đầu tiên phải mở tiền lệ hoàn tiền trò chơi này

Cập nhật: Theo thông tin mới nhất từ PlayStation, bản cập nhật dự kiến ra mắt vào hôm nay, vốn yêu cầu phải liên kết tài khoản Steam và PlayStation Network với nhau dành cho những người mới chơi Helldivers 2 và những người chơi từ 30 tháng 5, sẽ bị hủy bỏ. Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi câu chuyện ban đầu trong bài viết bên dưới.

Helldivers 2 Rút Khỏi Gần 200 Quốc Gia, Steam Mở Rộng Quyền Refund Sản Phẩm

Cuối tuần vừa qua, cộng đồng Helldivers 2 đã được một phen hỗn loạn khi Sony bất ngờ cập nhật chính sách người dùng, yêu cầu người chơi trên Steam phải liên kết tài khoản với PlayStation Network (PSN) trước ngày 4 tháng 6 nếu muốn tiếp tục chơi game. Điều này nhanh chóng tạo nên một làn sóng phẫn nộ, khi việc liên kết tài khoản PSN vốn chỉ là một tùy chọn khi game phát hành.

Helldivers 2 Rút Khỏi Gần 200 Quốc Gia, Steam Mở Rộng Quyền Refund Sản Phẩm 2

Về phía nhà phát triển, Arrowhead cho biết các vấn đề kĩ thuật là nguyên nhân khiến cho yêu cầu liên kết PSN bị trì hoãn, khẳng định điều này đã được nhắc đến trên Steam. Nhiều người đã nhanh chóng chỉ ra vô số vấn đề liên quan đến yêu cầu mới, khi quyền truy cập PSN hoàn toàn không có ở một số quốc gia (Bao gồm cả việt Nam). Mới đây, Helldivers 2 đã chính thức bị loại bỏ khỏi Steam tại những quốc gia không hỗ trợ PlayStation Network.

Helldivers 2 Rút Khỏi Gần 200 Quốc Gia, Steam Mở Rộng Quyền Refund Sản Phẩm 3

Tài khoản Twitter của Steam Database đã đăng tải một danh sách khoảng 177 quốc gia không còn có thể mua trò chơi này. Không rõ liệu đây có phải một biện pháp tạm thời để Sony và Arrowhead có thời gian tìm ra giải pháp hay không, nhưng các game thủ ở những quốc gia này chắc chắn sẽ e ngại về việc có thể tiếp tục chơi trò chơi mà họ đã bỏ tiền ra mua hay không, hay phải tìm cách "lách luật", sử dụng Fake IP để liên kết với tài khoản PSN, mà nhiều khả năng sẽ bị "ăn ban" từ chính Sony.

Steam lần đầu tiên mở giới hạn hoàn tiền Helldivers 2

Sự phẫn nộ từ người chơi đã nhanh chóng chuyển hóa thành hành động "ném bom review" trò chơi Helldivers 2. Điểm số game đã bị kéo xuống mức "Mostly Negative", qua đó khiến nhiều người nghi ngại về tương lai trò chơi đầy tiềm năng này. Kết quả là Steam phải mở giới hạn chính sách của mình đối với Helldivers 2, cho phép người chơi viết đơn yêu cầu hoàn tiền ngay cả khi họ đã đầu tư hàng trăm giờ chơi.

Helldivers 2 Rút Khỏi Gần 200 Quốc Gia, Steam Mở Rộng Quyền Refund Sản Phẩm 4

Rất nhiều người dùng bị ảnh hưởng đã nhận được khoản tiền hoàn lại thành công. Để yêu cầu hoàn tiền trong trường hợp đã mua Helldivers 2 và không thể tiếp tục chơi vì không liên kết được với PlayStation Network (Không cùng quốc gia, vốn là điều mà game thủ Việt Nam phải chấp nhận), người chơi có thể làm theo các bước sau:

  • Di chuột vào mục Help để chọn Steam Support.
  • Chọn game Helldivers 2 trong danh sách game đã mua.
  • Bấm vào tùy chọn "It's not what I expected".
  • Yêu cầu hoàn tiền và cung cấp lý do, như việc không thể liên kết PSN.

Helldivers 2 Rút Khỏi Gần 200 Quốc Gia, Steam Mở Rộng Quyền Refund Sản Phẩm 5

Hiện tại, Sony vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về vấn đề này. Trong khi đó, CEO của Arrowhead kiêm đạo diễn game Helldivers 2, ông Johan Pilestedt đã gửi lời xin lỗi đến cộng đồng hâm mộ, khẳng định quyết định trên hoàn toàn phụ thuộc vào Sony. Mặc dù người dùng PlayStation có thể tạo tài khoản PlayStation Network với thiết lập quốc gia khác, nhưng dường như khi muốn liên kết với Steam, cần phải cùng quốc gia để tránh bị Sony chặn tài khoản do ... vi phạm chính sách.