Học Youtube, cậu bé 8 tuổi vẽ ảnh "người lớn" vào vở bị cô giáo bắt được, mời phụ huynh và cái kết đắng lòng

Các bậc phụ huynh có lẽ nên cẩn thận khi con mình xem Youtube dần đi là vừa.

Có thể nói trong thời đại công nghệ ngày nay, việc con trẻ tiếp cận với những món đồ công nghệ như iPhone, iPad hay những chiếc điện thoại thông minh rồi sau đó đắm chìm cả ngày với những nền tảng video như Youtube đã không còn là câu chuyện quá xa lạ. Thậm chí, nhiều gia đình còn gần như phó thác cho Youtube trông con hộ mình. Tuy nhiên, khi đọc xong câu chuyện dưới đây, có lẽ tất cả sẽ phải thay đổi cách nhìn, khi không phải nội dung gì trên Youtube cũng phù hợp với con trẻ.

Cụ thể, mới đây thôi, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện một bài đăng về việc cậu bé đang học lớp 4, tuy tuổi đời còn nhỏ nhưng lại cực kỳ am hiểu "chuyện người lớn". Được biết, cậu bé có tên Đ.A này thậm chí còn tương đối manh động khi vẽ ra một câu chuyện hẹn hò theo phong cách rất người lớn vào vở của mình. Từ những bước cơ bản như làm quen, gặp gỡ cho tới những câu chuyên "nhạy cảm" sau đó cũng được cậu mô tả qua các nét vẽ rất ngây ngô nhưng đủ để khiến các bậc phụ huynh phải giật mình thon thót.

Học Youtube, cậu bé 8 tuổi vẽ ảnh người lớn vào vở bị cô giáo bắt được, mời phụ huynh và cái kết đắng lòng - Ảnh 1.

Những hình ảnh nhạy cảm được cậu bé Đ.A mô tả tương đối chi tiết trong vở của mình

Và rồi tới một ngày, quyển vở toàn những bức tranh "nhạy cảm" đấy của cậu bé lọt vào tay cô giáo chủ nhiệm. Khỏi phải nói cô giáo đã sốc thế nào khi thấy học sinh của mình, dù mới 8 tuổi nhưng lại có thể sáng tác ra câu chuyện và những bức hình mô tả không khác gì một người trưởng thành. Đương nhiên, các bậc phụ huynh của cậu bé cũng được thông báo ngay lập tức. Và bất ngờ hơn, khi hỏi về nguồn gốc của các bức hình, Đ.A hồn nhiên cho biết mình chỉ là người vẽ, còn bạn thân, cậu bé khác tên V là người kể lại. Điều đáng chú ý là hai cậu bé này đều xem những nội dung "nhạy cảm" đó trên Youtube rồi học theo người ta, sáng tác truyện tranh hoạt hình. Tới mức mà cô giáo của Đ.A phải thốt lên: "Nguy hiểm quá, toàn những thứ không lành mạnh".

Bài đăng này nhanh chóng được chia sẻ với tốc độ chóng mặt và đồng thời cũng nhận được sự quan tâm của khá nhiều người, đặc biệt là với các bậc phụ huynh đang có con trong độ tuổi kể trên. Bên cạnh những bình luận mang ý hài hước, trêu chọc và châm biếm, cũng có không ít người tỏ ra quan ngại trước thực tế rằng con em mình đang xem những nội dung không hề được kiểm duyệt và không phù hợp với độ tuổi trên Youtube.

Học Youtube, cậu bé 8 tuổi vẽ ảnh người lớn vào vở bị cô giáo bắt được, mời phụ huynh và cái kết đắng lòng - Ảnh 2.

Các bậc phụ huynh có lẽ sẽ phải giật mình sau vụ việc (Ảnh minh họa)

Nhiều người còn lên tiếng cho rằng đây là hồi chuông cảnh báo cho các bậc phụ huynh, và có lẽ, mọi người nên dành nhiều thời gian hơn cho trẻ nhỏ. Thậm chí có nhiều ý kiến cho rằng khi các cháu đang tò mò thì không nên cấm cản, vì càng cấm thì càng lén lút tìm hiểu và sẽ càng nguy hiểm thôi. Thay vào đó, cũng có những lời khuyên cho rằng có lẽ các bậc phụ huynh nên quan tâm nhiều hơn tới những câu chuyện giáo dục giới tính. Nhưng thay vào đó, cũng có nhiều ý kiến dè dặt hơn, cho rằng đây là chuyện người lớn, trẻ con không nên/không thể biết.