Hơn 10 triệu người đã tham gia đăng ký PUBG Trung Quốc, phiên bản Steam sẽ tiếp tục giảm?

Với lượng người tham gia PUBG chính chủ phiên bản Trung Quốc ngày càng đông, nhiều khả năng lượng người chơi của phiên bản Steam sẽ còn sụt giảm trong thời gian tới.

Những ngày vừa qua chắc chắn không phải là quãng thời gian đẹp nhất của PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG). Với sự phát triển không ngừng của kình địch Fortnite Battle Royale, cùng nhiều báo cáo ghi nhận số lượng người chơi bắt đầu sụt giảm, cho thấy dấu hiệu hiện tượng đã bắt đầu hạ nhiệt.

Hơn 10 triệu người đã tham gia đăng ký PUBG Trung Quốc

Có lẽ là vậy, nếu bạn không tính đến hàng triệu người vừa tham gia đã đăng ký phiên bản PUBG tại thị trường Trung Quốc do ông lớn Tencent đỡ đầu.

Nhà phân tích Daniel Ahmad, chuyên gia tại thị trường tỷ dân, đã chia sẻ một bức ảnh tiết lộ rằng hơn 10 triệu người chơi đã tiến hành ghi danh trải nghiệm phiên bản PUBG Tencent. Đây chắc chắn là một yếu tố quan trọng giải thích cho việc số lượng các game thủ Trung Quốc mua bản Steam của game bị giảm sút trong thời gian gần đây. Nhiều khách hàng tiềm năng khác cũng đang đợi phiên bản được bản địa hóa để có thể thưởng thức trò chơi thoải mái nhất. Tuy có dính một vài rắc rối với chính quyền, nhưng Tencent cho biết sẽ thay đổi nhiều thứ nhằm đáp ứng yêu cầu khắc khe về vấn đề “đạo đức” của họ, hòng giúp trò chơi ra mắt thuận lợi.

Việc bổ sung thêm 10 triệu người chơi sẽ là một sự gia tăng đáng kể, thậm chí là với một sản phẩm lớn như PUBG.

Hơn 10 triệu người đã tham gia đăng ký PUBG Trung Quốc

Chuyên gia Ahmad cũng đề cập đến hai phiên bản di động của PUBG. PUBG: Army Attack được phát triển bởi nhà sản xuất riêng của Tencent – Timi Studio- và tập trung vào các trận đánh trên bộ, trên biển và trên không. PUBG: Exhilarating Battlefield thì gần gũi hơn với phiên bản PUBG gốc, và do một studio riêng biệt khác phát triển.

Ở thời điểm hiện tại, hai trò chơi này đã có hơn 75 triệu lượt đăng ký trước. Nhưng việc chúng có được xuất bản bên ngoài Trung Quốc hay không vẫn chưa rõ. Bạn có thể xem qua một số hình ảnh giới thiệu lối chơi dưới đây:

Theo PCgamesN