Không chơi game, không nói gì với người xem mà chỉ ngủ, những streamer dưới đây vẫn kiếm tiền triệu, đôi khi là tiền tỷ nhờ donate

Cần gì màu mè hay nội dung gì sáng tạo, các anh chàng - cô nàng streamer dưới đây chỉ cần ngủ trên sóng là cũng kiếm tiền ngập túi.

Đa số các streamer bây giờ đều có 1 chất riêng gì đó, người thì chơi game giỏi người thì có cách ăn nói hài hước. Nhưng thời gian gần đây, bỗng chốc rộ lên một trào lưu mới cực kỳ thú vị. Đó chính là việc các streamer gần như chẳng cần làm gì, chỉ lên sóng rồi ngủ. Đừng tưởng rằng nhạt nhẽo như vậy thì sẽ chẳng ai xem. Ngược lại, đó lại là những streamer cực kỳ giàu có với những số tiền donate khổng lồ.

Edyrin

Trường hợp gần đây nhất là cô nàng Edyrin, một nữ streamer Hàn Quốc. Trong buổi phát sóng gần đây, không hiểu do cạn kiệt sự sáng tạo và ý tưởng hay gì mà Edyrin quyết định mắc màn đi ngủ, và vẫn bật livestream đồng thời tuyên bố với người xem rằng mình sẽ ngủ sau khi trò chuyện một lát với kênh chat. Những tưởng lượng người xem sẽ tụt giảm, nhưng không, ngay cả khi cô nàng streamer say giấc nồng, lượng người xem thậm chí còn có dấu hiệu tăng lên. Kéo theo đó là lượng tiền donate rải liên tục trong suốt quãng thời gian mà cô nàng đánh một giấc.

Không chơi game, không nói gì với người xem mà chỉ ngủ, những streamer dưới đây vẫn kiếm tiền triệu, đôi khi là tiền tỷ nhờ donate - Ảnh 1.
Không chơi game, không nói gì với người xem mà chỉ ngủ, những streamer dưới đây vẫn kiếm tiền triệu, đôi khi là tiền tỷ nhờ donate - Ảnh 2.

Mizkif

Tương tự như trường hợp của Eddyrin là Mizkif. Anh chàng này đã livestream khoảng 3 tiếng đồng hồ, rồi anh quay webcam của mình ra phía giường ngủ rồi chúc viewer ngủ ngon, sau đó anh lên giường ngủ luôn 1 giấc. Người xem thấy Mizkif đã ngủ say liền dùng cách donate để đánh thức anh dậy, số tiền mà người xem donate càng nhiều thì sẽ kích hoạt một cú "big donate" với âm lượng khổng lồ để đánh thứ Mizkif dậy.

Không chơi game, không nói gì với người xem mà chỉ ngủ, những streamer dưới đây vẫn kiếm tiền triệu, đôi khi là tiền tỷ nhờ donate - Ảnh 3.
Không chơi game, không nói gì với người xem mà chỉ ngủ, những streamer dưới đây vẫn kiếm tiền triệu, đôi khi là tiền tỷ nhờ donate - Ảnh 4.

Và số tiền anh được donate từ việc ngủ là hơn 5578 USD (khoảng 129 triệu VNĐ) - một con số quá đỗi khổng lồ nếu so với các streamer khác - những người mất công tương tác, chơi game hay làm nhiều chiêu trò để câu kéo người xem.

Yuansan

Trường hợp của Yuansuan lại còn lạ lùng hơn nữa. Ban đầu, anh chàng chỉ đơn giản là muốn nhờ người xem kiểm tra rằng liệu mình có ngáy khi ngủ không. Thế là anh chàng livestream cảnh mình ngủ trong suốt 5 tiếng đồng hồ. Để rồi khi tỉnh dậy, thấy 540.000 người đang xem trực tuyến, Yuansan không khỏi sững sờ.

Không chơi game, không nói gì với người xem mà chỉ ngủ, những streamer dưới đây vẫn kiếm tiền triệu, đôi khi là tiền tỷ nhờ donate - Ảnh 5.
Không chơi game, không nói gì với người xem mà chỉ ngủ, những streamer dưới đây vẫn kiếm tiền triệu, đôi khi là tiền tỷ nhờ donate - Ảnh 6.

Kể từ ấy, công việc của anh chàng bỗng chốc nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Không còn cần quan tâm quá mức tới việc làm video Tiktok, Yuansan giờ đây thoải mái ngủ mà vẫn hái ra tiền. Thậm chí có lần, anh chàng còn ngủ suốt 12 tiếng và chỉ đôi lúc dậy uống nước, đi vệ sinh, còn đâu vẫn tận hưởng cảm giác êm ấm trên giường. Lượng donate thì khoảng 76.000 NDT (khoảng gần 250 triệu VND).