Không có Half Life 3 và những drama đáng chú ý nhất của làng game thế giới trong năm 2019

Làng game 2019 của thế giới cũng có rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý.

Cộng đồng thế giới gảm lại vừa trải qua năm 2019 với rất nhiều những câu chuyện đáng chú ý, trong đó có những câu chuyện làm chúng ta phải bất ngờ, cũng có những chuyện vui, và cả những câu chuyện kỳ lạ nữa.

Mất 1,4 triệu đô la cho nhân vật trong game

Không có Half Life 3 và những drama đáng chú ý nhất của làng game thế giới trong năm 2019 - Ảnh 1.

Một game thủ đến từ Trung Quốc đã kiện bạn mình ra tòa sau khi cho người bạn này đã bán nhân vật trong game Justice Online của anh ta với giá 552 USD, trong khi giá trị thật rơi vào khoảng 1,4 triệu USD.

Trong đơn tố cáo mà game thủ này gửi lên tòa án ở Tứ Xuyên, anh cho biết đã đưa cho bạn mình mượn tài khoản game Justice Online để chơi, nhưng sau đó đã bị người bạn này bán nhân vật trong game với giá rẻ mạt. Vụ kiện sau đó được giải quyết bằng cách tòa án nhờ sự can thiệp của hãng NetEase- nhà phát hành của game này để đảo ngược lại giao dịch.

Kẻ phạm tội phải bổi thường 12.789 USD cho người đã mua acc này, tức là gấp gần 23 lần số tiền 552 USD mà người này đã phải bỏ ra để mua lúc ban đầu. Tòa án Tứ Xuyên cũng cho đây là một ví dụ tuyệt vời về việc bảo vệ tài sản kỹ thuật số.

Keanu Reeves xuất hiện trong Cyberpunk 2077

Không có Half Life 3 và những drama đáng chú ý nhất của làng game thế giới trong năm 2019 - Ảnh 2.

Một bất ngờ thú vị tại sự kiện E3 năm 1019, đó là sự có mặt của Keanu Reeves, diễn viên nổi tiếng trong Matrix và John Wick trong vai trò là nhân vật chủ chốt của tựa game Cyberpunch 2077, trò chơi đang được mong đợi nhất đến từ nhà phát triển của series The Witcher.

Sự xuất hiện của nam tài tử Keanu là một bất ngờ không thể đoán trước, khiến cho Cyberpunch trở thành trò chơi được chờ đợi nhất tại sự kiện E3 vừa qua. Trong trailer và các bản demo của hãng CD Projekt RED cho thấy, nhân vật chính của game sẽ là V, một lính đánh thuê chiến đấu trong thế giới đầy rẫy những băng đảng đường phố và những tổ chức mafia, quả là rất gần với nhân vật John Wick mà Keanu Reeves hóa thân trên màn ảnh.

Video giới thiệu sản phẩm của PlayStation bị tố đạo nhái ý tưởng

Không có Half Life 3 và những drama đáng chú ý nhất của làng game thế giới trong năm 2019 - Ảnh 3.

Playstation Nhật bản đã tung ra một đoạn video nhằm quảng bá cho dòng game Playstation 4 vào cuối năm 2019. Video này đã ngay lập tức bị những cư dân mạng tinh ý phát hiện ra phần lớn các phân cảnh trong đó do Kevin Bao, đạo diễn người Canada sản xuất có sự tương đồng với video anime FLCL, và StevenUniverse: The Movie.

Đoạn phim sau đó đã được xóa khỏi trang chủ của Playstation Nhật Bản, nhưng câu chuyện về sự cố này đã được lan truyền một cách nhanh chóng. Đây đúng là một bài học để đời của Kevin Bao cũng như hãng Playstation.

Xác nhận thông tin về việc sẽ không có Half- Life 3

Không có Half Life 3 và những drama đáng chú ý nhất của làng game thế giới trong năm 2019 - Ảnh 4.

Valve cuối cùng cùng cũng cho ra mắt một game Half- Life mới, tuy nhiên sau 12 năm chờ đợi, các Fan của tựa game huyền thoại này cuối cùng cũng không được thưởng thức phần 3 của Half- Life, mà là một tựa game khác mang tên Half- Life: Alyx. Và đây sẽ là một trò chơi thực tế ảo.

Trò chơi dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 3 năm 2020, các fan đang mong chờ được thấy trò chơi sẽ ra sao khi nó được làm độc quyền VR và được trợ giúp bởi nhà phát triển của Firewatch, Campo Santo. Một tin vui là Valve Index đã nhanh chóng bán được hết những đơn đặt hàng đầu tiên cho dịp giáng sinh vừa qua. Đây hứa hẹn sẽ là một thời kỳ mới của loạt Half- Life, liệu sự thay đổi này có làm các Fan thực sự thỏa mãn sau suốt thời gian dài chờ đợi hay không, chúng ta cùng chờ kết quả vào năm nay, năm 2020.

Mũ bảo hiểm Fallout 76 Collector’s Edition bị thu hồi

Không có Half Life 3 và những drama đáng chú ý nhất của làng game thế giới trong năm 2019 - Ảnh 5.

Khi Fallout 76 được công bố vào năm ngoái, GameStop đã có một chương trình bán ra những chiếc mũ bảo hiểm Power Armor, những chiếc mũ này được nhắm đến đối tượng các khách hàng yêu thích Fallout 76 và mong muốn được sở hữu những vật phẩm được giới hạn sản xuất.

Tuy nhiên, sau một thời gian được bày bán, những chiếc mũ bảo hiểm này đang được thu hồi lại. Lý do là bởi Power Armor đã không đáp ứng được những yêu cầu về chất lượng mà Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng của Mỹ đề ra. Những chiếc mũ bảo hiểm này có chứa một miếng vải, và đây có thể là lý do gây ra sự ẩm mốc. Điều này được đánh giá là gây hại cho sức khỏe người sử dụng, đặc biệt là việc hít phải nấm mốc từ chiếc mũ có thể gây ra các bệnh về đường hô hấp, làm tổn hại hệ thống miễn dịch và gây tổn thương phổi cho người dung.

Việc này làm ảnh hưởng trực tiếp đến 20.000 chiếc mũ được bày bán. Mặc dù chưa có bất cứ trường hợp nào lên tiếng về việc bị tổn hại sức khỏe khi sử dụng Power Armor, nhưng sự cố đã vô tình tiết lộ rằng chỉ có 32 chiếc mũ trong tổng số 20.000 chiếc thực sự đã được bán.