Luật xác minh gây khó khăn cho việc trải nghiệm Vương Giả Vinh Diệu Thế Giới

Thời lượng chơi game của trẻ được kiểm soát nhưng khả năng trải nghiệm Vương Giả Vinh Diệu Thế giới của game thủ cũng hẹp dần. %

Vừa qua, Vương Giả Vinh Diệu Thế Giới mang đến rất nhiều sự quan tâm và kì vọng của giới game thủ. Đây là tựa game mà mọi người chơi đều muốn được trải nghiệm 1 lần trong năm nay. Nhưng với việc siết chặt IP, những khu vực ngoài trung quốc sẽ không thể tải và chơi sản phẩm này.

Luật xác minh gây khó khăn cho việc trải nghiệm Vương Giả Vinh Diệu Thế Giới

Vào năm 2019, Cơ quan quản lý Trung Quốc đã áp dụng giới hạn cho trẻ em dưới 18 tuổi khi chỉ chơi game được 90 phút mỗi ngày và 3 tiếng vào các ngày cuối tuần. Nhưng vào tháng 9 năm 2021, luật xác minh này đã được siết chặt và mạnh mẽ hơn khi chỉ còn 1 giờ chơi (từ 20h đến 21h) vào ngày thứ sáu, cuối tuần và các ngày lễ.

Luật xác minh gây khó khăn cho việc trải nghiệm Vương Giả Vinh Diệu Thế Giới

Vào ngày 5/11 gần đây, Báo cáo về các tiến độ bảo vệ trẻ vị thành niên trong ngành công nghiệp game của thị trường Trung Quốc đã được phát hành bởi Gamma Data. Trong bài báo cáo cho thấy, tình hình kiểm soát giờ chơi đã đạt được nhiều kết quả khả quan khi hơn 85.8% trẻ em bị hạn chế giờ chơi và trong đó có hơn 40% phụ huynh nhận thấy thời gian chơi game của con cái bị giảm hẳn.

Song vẫn còn những mặt hạn chế, khi số trẻ em sử dụng các “cheat” để vượt qua các hệ thống chống nghiện trong game mà không cần xác minh danh tính đạt ngưỡng 20%. Đây cũng chính là những thách thực còn tồn động đối với biện pháp hạn chế nói chung và Cơ quan Quản lý Báo chí và Xuất bản Trung Quốc nói riêng.

Luật xác minh gây khó khăn cho việc trải nghiệm Vương Giả Vinh Diệu Thế Giới

Theo khảo sát, có đến 42,8% trẻ em đã đề nghị trực tiếp ba mẹ làm thẻ ID cho mình để lách luật. Trong đó, có hơn 48,6% người lớn đề nghị cần tăng cường chức năng nhận diện khuôn mặt người chơi để chống gian lận. Ngoài ra, vẫn còn 11,3% phụ huynh vẫn chưa xác định được mục đích của con trẻ muốn tạo ID để làm gì.

Sau khi điều luật được ban hành, các công ty game hàng đầu của nước Trung hoa như Tencent, NetEase, Perfect World, Shengqu Games, Youzu đã tích cực hưởng ứng, nghiên cứu và xây dựng hệ thống chống nghiện bằng nhận diện khuôn mặt nhằm kiểm soát giờ chơi của trẻ vị thành niên đạt hiệu quả cao nhất.

Luật xác minh gây khó khăn cho việc trải nghiệm Vương Giả Vinh Diệu Thế Giới

Và nhờ áp dụng trí tuệ nhân tạo cùng các công nghệ khác trong việc kiểm soát, Tencent đã có thể kiểm soát triệt để với 71 lần đăng nhập bị từ chối vì không vượt qua được vòng xác minh.

Tuy nhiên, điều này cũng khiến việc những game thủ ngoài Trung Quốc gặp khó khăn trong việc trải nghiệm các tựa game của họ, nhất là với siêu phẩm vừa nhá trailler – Vương Giả Vinh Diệu Thế Giới.  Hi vọng, trong thời gian sắp tới, sản phẩm này sẽ cho chạy bản Alpha Testở một số khu vực thuộc Châu Á để game thủ chúng ta đều có thể trải nghiệm.

Tìm hiểu thêm các thông tin về game mobile tại Fanpage:

Kênh Tin Game Mobile

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?