Lý do nào khiến số người chơi PUBG tăng nhanh trở lại, hóa ra chưa hẳn "dead game" như bạn nghĩ

Sau một thời gian số người chơi tụt dốc không phanh, nay PUBG đã khởi sắc trở lại với tình hình khả quan hơn. Phải chăng đã thoát "dead game"?

 Trong một thời gian dài, chúng ta thấy thông tin về số lượng người chơi trong PUBG giảm mạnh, bị nhiều đối thủ khác bỏ xa nhiều người nghĩ đến một cái kết gần như chấm hết cho tựa game của Bluehole. Tuy nhiên, gần đây, dường như sản phẩm lại trở nên "hồi xuân" biểu hiện qua số người chơi đã tăng trở lại, con số đã vượt qua 1 triệu.

Năm 2018 sắp kết thúc, nhiều người chơi game Steam dành sự quan tâm cho PUBG đã phát hiện ra rằng dường như sản phẩm mình nghĩ sẽ đến hồi kết đã trở lại đỉnh cao. Sau một năm chiếm lĩnh thị trường thông qua Fortnite và các trò chơi sinh tồn lớn khác, phiên bản PC của PUBG đã đạt được sự phục hồi về số lượng người chơi kể từ tháng 1 năm 2018.

Theo phân tích mới đây của Steam Charts, chúng ta thấy biến động định lượng chính xác hơn. Kể từ khi đạt trung bình 1,5 triệu người chơi trực tuyến và 3,2 triệu người chơi trực tuyến cao điểm vào tháng 1 năm 2018, mức độ phổ biến của PUBG đột nhiên rơi vào tình trạng suy giảm. Vào tháng 11 năm 2018, điểm thấp nhất, chỉ có 418.000 người chơi trung bình và 896.000 người chơi trực tuyến cao điểm, con số giảm 73%, đối với công ty PUBG có thể được cho là ảm đạm.

Tuy nhiên, số lượng người chơi trong tháng này đã tăng 6% so với tháng trước. Đây là lần tăng đầu tiên về số lượng người chơi trong tháng này. Trong khi số lượng người chơi trong các trò chơi như CS:GO và Dota 2 đã tăng đáng kể. Lý do cho sự gia tăng số lượng người chơi có thể đến từ nhiều phía. Nhưng có thể thấy là vì sự ra mắt của bản đồ mới, sự xuất hiện của sự kiện Giáng sinh và quảng bá phiên bản PS4, tất cả đều làm cho sức nóng PUBG trở lại.

PUBG như vậy đã có trên tất cả các nền tảng phổ biến hiện nay, chỉ còn Nintendo Switch mà thôi.