Mạng 5G của Huawei lập kỷ lục với tốc độ download 'nhanh như điện', lên đến 3,67 Gb/giây

Với tập tin vài GB, mạng di động này chỉ mất "vài cái nháy mắt" là đã hoàn thành xong nhiệm vụ...

Mới đây, mạng 5G được triển khai bởi Huawei và đối tác Sunrise (Thụy Sĩ) cho tốc độ download lên đến 3,67 Gb/giây, lập kỷ lục "choáng váng" trong tất cả các mạng di động hiện nay.

Theo đó, với những tập tin có dung lượng lớn vài GB, mạng 5G của Huawei có thể giải quyết nhanh gọn nhẹ chỉ trong... "một số nốt nhạc".

Mạng 5G của Huawei lập kỷ lục với tốc độ download nhanh như điện, lên đến 3,67 Gb/giây - Ảnh 1.

Mạng 5G hứa hẹn sẽ mang lại nhiều ứng dụng trong thực tiễn, đẩy nhanh sự phát triển IOT toàn cầu.

Quá trình thử nghiệm được tiến hành trên nhiều smartphone hỗ trợ 5G và tải xuống dữ liệu cùng lúc. "Đây là cột mốc mới, ghi nhận nỗ lực của Huawei và Sunrise trong việc mang đến trải nghiệm 5G tốc độ cao cho người dùng, vốn chỉ tối đa 2 Gb/giây trước đó. Việc cải tiến tốc độ cũng góp phần thúc đẩy công nghệ băng thông rộng và động lực cho các ngành công nghiệp khác phát triển", đại diện Huawei cho biết.

Nếu bạn chưa biết, 5G là mạng di động thế hệ mới nhất, thay thế công nghệ 4G hiện tại bằng việc cải tiến tốc độ, vùng phủ sóng và mức độ.

Khi số lượng thiết bị kết nối Internet ngày càng tăng, đòi hỏi tốc độ cao thì 4G sẽ khó có thể đáp ứng nhu cầu. Việc mạng 5G ra đời sẽ giải quyết các bài toán này, đem đến tốc độ truy cập cao, giảm trễ, hỗ trợ nhiều thiết bị hơn. Theo lý thuyết, mạng di động mới nhất này sẽ nhanh hơn gấp 20 lần 4G hiện nay. Điều này có nghĩa, khi người dùng mạng 4G "load" được nửa bộ phim thì người dùng mạng 5G đã tải xong 10 bộ.

Mạng 5G của Huawei lập kỷ lục với tốc độ download nhanh như điện, lên đến 3,67 Gb/giây - Ảnh 2.

Mạng 5G load xong 10 bộ phim thì 4G mới xong một nửa bộ

5G hứa hẹn là công nghệ kết nối di động mang tính cách mạng và phổ biến trong tương lai gần. Với tốc độ cao và độ trễ thấp, mạng này được dự đoán thúc đẩy các lĩnh vực công nghệ khác như xe tự lái, thực tế ảo và thực tế tăng cường, robot tự động hóa, IoT... Huawei là một trong những hãng viễn thông đi đầu về 5G, hiện đứng đầu thế giới với 28% thị phần.

Tuy nhiên, Mỹ đang cấm sử dụng thiết bị mạng của Huawei vì nghi ngờ công ty này cài sẵn cửa hậu để thu thập thông tin cho chính phủ Trung Quốc.