Mario, Donkey Kong và bí ẩn về những cái tên nhân vật kỳ quặc trong làng game thế giới

Đôi khi, chúng ta thường thấy những cái tên khá kỳ quặc trong nhiều tựa game nổi tiếng.

Theo lẽ thường, kí ức về một nhân vật trong game thường được gợi nhớ qua ngoại hình, các trường đoạn kinh điển, cách anh ta (cô ta) chiến đấu. Tuy vậy, có những nhân vật khiến chúng ta nhớ tới bởi cái tên ấn tượng, chưa biết đó là nhân vật tốt hay xấu, nhưng chắc chắn sẽ khiến chúng ta phì cười. Và trong bài viêt này, chúng tôi sẽ đề cập tới những nhân vật trò chơi điện tử có cái tên vui nhộn nhất, ấn tượng nhất.

TRUBBISH (POKEMON)

Mario, Donkey Kong và bí ẩn về những cái tên nhân vật kỳ quặc trong làng game thế giới - Ảnh 1.

Trong những năm qua, các chú Pokemon ngày càng được thiết kế hình dáng kì lạ hơn, và những cái tên được đặt cho chúng cũng kì quặc không kém. Và có lẽ không Pokemon nào thể hiện điều đó tốt hơn Trubbish. Bản thân chú Pokemon này không hề tầm thường tí nào - Trubbish thực sự khá tuyệt vời (đặc biệt là khi tiến hoá thành Garbador trông còn ngầu hơn nhiều). Nhưng một Pokemon trông giống túi rác được gọi là Trubbish? Vừa thấy phù hợp mà vẫn cứ cảm giác "sao sao". Cũng giống như việc gọi Gastly vào Ghost Ball vậy.

DONKEY KONG

Mario, Donkey Kong và bí ẩn về những cái tên nhân vật kỳ quặc trong làng game thế giới - Ảnh 2.

Donkey Kong là một tựa game không thiếu những nhân vật được đặt tên vui nhộn, nhưng nhân vật chính của trò chơi này có cái tên phải nói là hết sức buồn cười. Thật kì quặc, rõ ràng đây là một chú khỉ đột, vậy mà tên của nó lại thêm 1 vế "Donkey" thật thừa thãi. Chú lừa Kong?

Theo một số thông tin được nhiều người xác nhận, tựa game này lẽ ra đã tên là Monkey Kong, nhưng do một lỗi chính tả nên game được đổi tên thành: Donkey Kong. Dù sao thì Donkey Kong cũng đã quá sức thành công rồi, nên vụ đặt tên kì quặc này có khi lại là điểm nhấn đáng giá khiến người ta luôn nhớ về huyền thoại này. Tuy vậy, không ai hiểu tại sao Kong lại đeo cà vạt??!

MARIO MARIO

Mario, Donkey Kong và bí ẩn về những cái tên nhân vật kỳ quặc trong làng game thế giới - Ảnh 3.

Có lẽ nhiều người nghĩ rằng tên của Mario chỉ đơn giản là Mario mà thôi. Nhưng không, chính xác là Mario Mario, và đây không phải là lỗi đánh máy hay một cách đùa cợt nào cả. Mặc dù rất nhiều tranh cãi xoay quanh cái tên này trong suốt những năm qua, chính Nintendo và Shigeru Miyamoto cuối cùng đã xác nhận rằng tên đầy đủ của chàng thợ sửa ống nước đam mê cứu công chúa là Mario Mario. Wow, tên và họ của anh chàng này là y hệt nhau. Mario rõ ràng là một cái tên hoàn hảo, nhưng chúng tôi không dám chắc là có nên nhân đôi nó lên hay không nữa.

HOT COLDMAN (METAL GEAR SOLID: PEACE WALKER)

Mario, Donkey Kong và bí ẩn về những cái tên nhân vật kỳ quặc trong làng game thế giới - Ảnh 4.

Dường như việc đặt tên nhân vật một cách kì quặc là sở trường của Hideo Kojima, nhiều đến mức thật khó để có thể liệt kê ra hết, nhưng đứng đầu trong danh sách hài hước có lẽ không ai khác xứng đáng hơn Hot Coldman. Một cái tên có lẽ chẳng cần phải giải thích quá nhiều. Có lẽ Kojima chỉ tình cờ nghĩ ra cái tên này và cứ thế mà đặt cho nhân vật của mình mà thôi. Và làm thế nào một người đàn ông có cái tên "nhả nhớt" như Hot Coldman khiến nhiều người coi trọng anh ta như vậy là một trong những bí ẩn lớn nhất của Metal Gear Solid.