Marvel Rivals Xuất Hiện Lỗi Nghiêm Trọng Khiến Game Thủ Có PC Cấu Hình Yếu Bị Thua Thiệt

Nhiều người chơi Marvel Rivals đã phát hiện ra rằng đang có một lỗi khá nghiêm trọng có thể khiến người chơi trên những chiếc máy tính cấu hình thấp có thể bị ảnh hưởng nặng nề.

Đúng là những người chơi Marvel Rivals có FPS cao hơn thường có thể chơi game dễ dàng hơn vì hình ảnh rõ nét và mượt mà hơn, nhưng đó không phải là điều được đề cập ở đây. Lỗi được game thủ phát hiện liên quan tới một số cơ chế bị vô hiệu hóa ở tốc độ khung hình thấp và thậm chí là nó hoạt động không như mong đợi.

Marvel Rivals

Nhìn chung, không có gì bí mật khi Marvel Rivals có một số vấn đề về tối ưu hóa. Khi xem xét trò chơi ở cả trạng thái early access và phát hành đầy đủ, nhiều người đã phải vật lộn để duy trì tốc độ khung hình ổn định ngay cả với 3080TI và bộ xử lý AMD cao cấp. 

Hơn nữa, một số kỹ năng có thể làm giảm FPS của người chơi, ví dụ như cổng dịch chuyển của Doctor Strange. Và, đây là thời điểm mà một số bản mod làm tăng FPS có thể được áp dụng. Tuy nhiên, khi cố tình đặt giới hạn FPS trong Marvel Rivals, một người dùng Reddit đã khám phá ra một thứ gây sốc về sự ảnh hưởng của FPS tới một số kỹ năng nhất định.

Marvel Rivals

Người dùng nyin_ đã thực hiện một số so sánh song song, cho thấy một số hero thực sự di chuyển chậm hơn và gây ít sát thương hơn ở các mốc FPS thấp. Hiện tượng này phát sinh từ các vấn đề trong cách mà Marvel Rivals tính toán Delta Time.

Delta Time là phương pháp mà trò chơi tính toán và dự đoán những gì người chơi đang làm giữa các khung hình để tránh sự không nhất quán cho những người chơi có PC cấu hình thấp hoặc kết nối internet kém. Nếu mọi thứ được tạo ra đúng cách, chúng sẽ di chuyển với tốc độ không đổi cho tất cả người chơi ở mọi mức FPS khác nhau. Tuy nhiên, trong Marvel Rivals thì không như vậy.

Marvel Rivals

Nói một cách ngắn gọn, Marvel Rivals không truyền đạt chính xác những gì đang xảy ra với người chơi đến máy chủ. Và đây không phải là một vấn đề dễ để giải quyết. Hiện tại, cách duy nhất để hạn chế điều này là cố gắng tăng mức FPS của trò chơi lên hết sức có thể và chờ đợi cho tới khi nhà phát hành có phương án khắc phục.