Mùa hè bổ ích cùng chương trình thực tập LEAP tại Gameloft

LEAP Internship Program là chương trình thực tập thường niên do Gameloft Việt Nam tổ chức. Năm nay, với tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra phức tạp, chương trình đã được thực hiện hoàn toàn trên nền tảng online, từ bước hướng dẫn, thực hành đến trải nghiệm.

Đúng với chủ đề "Hè năng động cùng C++", năm nay LEAP đã mang đến một "kỳ thực tập online" thật đáng nhớ. Bắt đầu nhận đăng ký từ những ngày đầu hè tháng 5, chương trình đã được rất nhiều bạn sinh viên khối ngành Công Nghệ Thông Tin (CNTT) nói chung và sinh viên có niềm đam mê lập trình game nói riêng ủng hộ. LEAP 2021 đã thu hút hơn hàng trăm lượt đăng ký tham gia, trong đó, 15 bạn sinh viên xuất sắc và phù hợp nhất đã được lựa chọn và trở thành Thực tập sinh của chương trình, còn được gọi là "LEAPer".

LEAP 2021: Giãn cách mà không "cách lòng"

Mặc dù chương trình diễn ra trong giai đoạn "giãn cách xã hội’, nhưng các LEAPer cũng nhanh chóng thích nghi với quá trình học tập và làm việc từ xa. Toàn bộ chất lượng chương trình đều được đảm bảo, các LEAPer được hướng dẫn tận tình, biến trở ngại thành cơ hội học hỏi và đồng thời phát triển bản thân. 

Bạn Trịnh Đông Dương, sinh viên ngành Khoa học máy tính tại Đại học Lakehead (Canada), thực tập sinh chương trình LEAP 2021 tự hào chia sẻ: "LEAP cho em nhiều kiến thức về làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, cũng như những kiến thức mới về làm game và hoạt động nhóm. Đó đều là những trải nghiệm hữu ích cho một sinh viên sắp sửa ra trường như em."

Trong suốt 2 tháng diễn ra chương trình, tuy "xa mặt" nhưng không hề "cách lòng", LEAPer được các anh chị hướng dẫn tận tình từng bước lập trình game, từ ngôn ngữ lập trình C++ đến quy trình làm game hiệu quả trên Cocos2d-x. Đã có rất nhiều những tựa game sáng tạo và thú vị ra đời thông qua các buổi thực hành làm game theo nhóm. Những sản phẩm game được lập trình đã đạt chất lượng rất tốt và cho thấy các bạn là những ứng viên đầy tiềm năng cho các vị trí Lập trình viên chính thức tại Gameloft. Bạn Đông Dương cũng chia sẻ thêm: "Kỷ niệm đáng nhớ nhất của em chắc là lần đầu tiên chơi thử game của nhóm mình làm ra, tuy chưa thật sự hoàn thiện 100% nhưng mọi người ai cũng cảm thấy vui và tự hào về những nỗ lực của bản thân."

Để luôn "giữ lửa" trong "kỳ thực tập giãn cách" cho các LEAPer, một hành trình trải nghiệm mang tên "Treasure Hunter" (Truy tìm kho báu) được đặc biệt tổ chức. Kết thúc hành trình, không chỉ được giao lưu và gắn kết với nhau, các LEAPer còn được Ban tổ chức trao giấy khen và tiền thưởng, đưa chất "gaming" vào trải nghiệm thực tế.

Mùa hè bổ ích cùng chương trình thực tập LEAP tại Gameloft - Ảnh 1.

Các LEAPer hào hứng lập đội cùng tham gia hành trình "Truy tìm kho báu".

LEAP 2021: Hơn cả một kỳ thực tập

Anh Phan Gia Huy, quản lý dự án LEAP chia sẻ : "LEAP 2021 tự hào đem lại cho các bạn sinh viên tham dự rất nhiều trải nghiệm mới đầy thú vị. Nhiều LEAPer đã nói rằng đây là lần đầu tiên mà bạn được thực tập 100% online nhưng không hề cảm thấy xa cách với mọi người.

LEAP còn mang lại cho các bạn sinh viên cơ hội được giao lưu, học hỏi từ những trainer và mentor tận tâm, những thành viên Gameloft đã hết lòng truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm tích lũy lâu năm cho các bạn. 

Và sau tất cả, điều quan trọng mà các LEAPer nhận được từ chương trình chính là những kỷ niệm đẹp, những khoảnh khắc cùng nhau học tập và hiện thực hóa con game của team mình."

Mùa hè bổ ích cùng chương trình thực tập LEAP tại Gameloft - Ảnh 2.

Chương trình LEAP khép lại với rất nhiều những cảm xúc cùng nhiều khoảnh khắc đáng nhớ, để lại nhiều kỷ niệm khó quên trong lòng các LEAPer và Ban tổ chức.

Sau LEAP, các bạn sinh viên có kết quả tốt với điều kiện đã hoàn thành 100% chương trình học đều sẽ được tuyển thẳng tại Gameloft. 

Đối với những bạn sinh viên chưa hoàn thành chương trình học, Gameloft sẽ cấp giấy chứng nhận thực tập có giá trị trong vòng 2 năm cho sinh viên. Trong 2 năm này, nếu các bạn ứng tuyển vào Gameloft thì sẽ được ưu tiên trong quá trình phỏng vấn.