Nghỉ học tránh dịch, game thủ lớp 5 tự thiết kế tựa game "đánh nhau" với virus SARS-CoV-2

Game thủ nhí này lên tới một tầm cao mới rồi.

Quãng thời gian nghỉ học ở nhà tránh dịch, nếu như đa phần các bạn trẻ đều tập trung ở nhà ôn luyện, chuẩn bị kiến thức để có thể sẵn sàng cho ngày trở lại trường thì một cậu bé lớp 5 lại đang gây xôn xao cộng đồng mạng với việc tự thiết kế một tựa game "đánh nhau" với virus SARS-CoV-2. Thậm chí, đề làm được điều này, cậu bé đã phải tự mày mò học thiết kế.

Nghỉ học tránh dịch, game thủ lớp 5 tự thiết kế tựa game đánh nhau với virus SARS-CoV-2 - Ảnh 1.

Giao diện bna đầu của tựa game

Theo đó, trò chơi của cậu bé cũng không có gì phức tạp, nhưng lại cực kỳ thú vị và phản ánh đúng tinh thần phòng chống dịch. Ở trò chơi này, nhiệm vụ của người chơi là sẽ luôn phải duy trì khoảng cách 2m với kẻ địch - những con virus SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, trong quá trình diễn ra, người chơi cũng có thể thường xuyên nhặt được những vật phẩm "tiếp tế" hiện lên ngẫu nhiên trên màn hình như nước rửa tay, khẩu trang... để tiếp thêm năng lượng cho bản thân.

Nghỉ học tránh dịch, game thủ lớp 5 tự thiết kế tựa game đánh nhau với virus SARS-CoV-2 - Ảnh 2.

Người chơi sẽ phải tìm cách tránh khỏi sự tấn công từ virus

Gameplay cũng tương đối đơn giản, khi người chơi chỉ cần dùng chuột và di chuyển bản thân để tránh khỏi sự tiếp xúc của những con virus hung hãn. Nhưng đôi lúc, cũng sẽ xuất hiện những virus "siêu to khổng lồ" và đầy tính đe dọa đấy. Nhạc nền của tựa game là ca khúc "Ghen Cô Vy" đang làm mưa làm gió trên cộng đồng mạng thời điểm hiện tại. Xem ra cậu nhóc cũng rất bắt trend phải không nào.

Thậm chí, chưa dừng lại ở đó, trong quãng thời gian này, cậu nhóc còn đang có dự định sẽ phát triển tiếp một tựa game thứ hai, cũng liên quan tới chủ đề bệnh dịch Corona nữa. Tuy hiện tại vẫn đang trong giai đoan phát triển, nhưng tựa game này cũng sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới trên cả nền tảng PC lẫn mobile. Tới đây thì chắc hẳn ai cũng không thể kiềm lòng mà phải dành cho cậu nhóc những lời thán phục rồi. Mới lớp 5 đã làm được game, thậm chí còn mang cả thông điệp ý nghĩa vào trong sản phẩm, cậu nhóc đúng là một hình mẫu game thủ chân chính.

Link trò chơi: https://scratch.mit.edu/projects/379703001