Mới đây, Nexon đã bị Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (KFTC) phạt gần 9 triệu USD vì hành vi lừa dối khách hàng. Theo báo cáo của Korea Times và Business Korea, Nexon đang bị phạt khoảng 8,85 triệu USD (khoảng 11,6 tỷ won) vì bị cáo buộc hạ thấp xác suất của một số vật phẩm loot box có khả năng nâng cấp thiết bị ingame, được gọi là Cubes, mà không thông báo cho người chơi. Theo tờ Korea Times, đây là mức phạt lớn nhất từ trước đến nay được áp dụng cho loại vi phạm này.
Phán quyết tuyên bố rằng Nexon đã thực hiện các hoạt động này trong hơn 10 năm kể từ năm 2010, bao gồm cả việc bí mật hạ tỷ lệ nhận một số vật phẩm xuống gần bằng 0. Những phát hiện này được báo cáo dựa trên các tài liệu nội bộ của Nexon. KFTC cho biết: “Nexon đưa ra thông báo về những thay đổi trong các trò chơi hàng trăm lần từ năm 2010-2021, nhưng đã bỏ qua thông tin về việc điều chỉnh xác suất. Chúng tôi đánh giá rằng công ty đã có mục đích bẫy khách hàng bằng cách cung cấp cho họ thông tin sai lệch và sử dụng các cách thức lừa đảo.” Nexon đã xin lỗi trong bài tuyên bố của KFTC và sẽ kháng cáo phán quyết trên.
Người chơi đã dần quay lưng với loot box trong những năm gần đây. Vì vậy, đa số các nhà phát triển đều chuyển sang mô hình battle pass được áp dụng tiên phong bởi Dota 2 và Fortnite. Tuy nhiên, hệ thống loot box vẫn xuất hiện thường xuyên trong các trò chơi di động cũng như các trò chơi thể thao và là một vấn đề nổi cộm đối với các cơ quan quản lý. Nexon từ lâu đã nổi tiếng với các hoạt động "hút máu". Năm ngoái, bản cập nhật "New Age" gây tranh cãi của MapleStory đã khiến người chơi ở một số khu vực gặp khó khăn trong việc thu thập một loại tiền tệ trong khi giá của một số vật phẩm bị tăng cao. Bản cập nhật đã dẫn đến các cuộc biểu tình quy mô lớn trong cộng đồng MapleStory.