Việc quyết định ai phải chơi Tank trong các trận đấu đã trở thành đề tài nóng hổi trong Overwatch 2, khi mà chế độ 6vs6 được cộng đồng coi như phương pháp giải quyết vấn đề này.
Tuy nhiên, như giám đốc của trò chơi, Aaron Keller đã nêu ra, thời gian tìm trận sẽ tăng lên đáng kể vì có rất ít người chơi muốn chơi Tank, và đây là lý do mà đội ngũ phát triển chần chừ trong việc thực hiện các thay đổi.
Vì thế, Alec Dawson, trưởng nhóm thiết kế lối chơi của Overwatch 2 tiết lộ rằng, nhóm đã thử nghiệm một số giải pháp thay thế để cố gắng hạn chế tình trạng hoán đổi trong chế độ 5vs5, nhưng vấn đề này không dễ để giải quyết. "Không chỉ có tank bị hoán đổi, DPS cũng rơi vào tình trạng tương tự. Phần này chắc chắn có thể gây khó chịu, và tôi nghĩ rằng có những cách chúng tôi muốn xem xét để giảm bớt điều đó. Chúng tôi muốn xem xét một số phản ứng cứng rắn của cộng đồng khi chơi tank và giúp cho điều này dễ chịu hơn một tí."
Dawson tuyên bố rằng việc duy trì quá trình đổi hero là ưu tiên hàng đầu của họ, và mặc dù việc đổi ngược lại là một vấn đề, họ không bao giờ muốn ràng buộc mọi người chơi một hero trong suốt trận đấu. "Chúng tôi đã thử một số thứ trong nội bộ. Chúng tôi đã nghĩ đến số lượng hero bị hoán đổi có giới hạn, chúng tôi đã xem xét khả năng trao đổi hero dựa trên thành tích nào đó, chúng tôi cũng trải qua một số thử nghiệm và vẫn đang thảo luận về điều này. Nó đã dần trở thành một phần trong danh sách những điều mà nhóm phát triển quan tâm hàng đầu và những điều mà chúng tôi đang xem xét".
Sự kỳ thị của người chơi với các hero tank và tầm quan trọng của vị trí này không phải là thứ có thể chỉ thay đổi bằng một vài thao tác đơn giản. Nhưng, nhóm phát triển Overwatch 2 đang tìm ra các giải pháp dài hạn để cố gắng làm cho Tank trở nên thú vị hơn và ít mang tính quyết định hơn trong việc giành chiến thắng trong các trận đấu.
Suy cho cùng, những người chơi chuyên chơi tank không quan tâm lắm đến vấn đề đợi trận.