Nhập tâm PUBG quá độ, nam thanh niên cởi trần tìm đồ loot, ném đá vỡ đầu người dân

PUBG có thể đã không còn quá phổ biến, nhưng hội chứng nghiện tựa game này thì vẫn không hề mất đi.

Mặc dù đã sa sút quá nhiều so với thời còn ở đỉnh cao, thế nhưng không thể phủ nhận rằng cả PUBG lẫn PUBG Mobile vẫn đều duy trì được sự phổ biến của mình và vẫn là số ít các tựa game sinh tồn phổ biến trên thế giới. Tất nhiên, khó có thể so sánh nó với Fortnite, nhưng ngoại trừ đối thủ tầm cỡ ấy ra thì PUBG cũng chẳng ngán ngại quá nhiều tựa game cùng thể loại. Tuy nhiên, một trong những điểm tiêu cực, và có lẽ cũng khiến cho các nhà phát triển PUBG vô cùng đau đầu chính là việc các game thủ của PUBG thường xuyên gây ra những hành động tiêu cực đối với xã hội.

Nhập tâm PUBG quá độ, nam thanh niên cởi trần tìm đồ loot, ném đá vỡ đầu người dân - Ảnh 1.

Hội chứng nghiện và nhập vai PUBG đời thật lại tiếp tục làm đau đầu các nhà phát triển

Mới đây, tại Ấn Độ, một sự kiện tương tự như vậy tiếp tục diễn ra. Cụ thể, một nam thiếu niên đã bị người dân địa phương dùng vũ lực trấn áp, sau đó bàn giao cho cảnh sát sau những hành động cực kỳ bất bình thường của anh chàng và nghi ngại xuất phát từ việc nhập tâm PUBG quá độ. Thiếu niên này được cho là một trong những fan cứng của trò chơi sinh tồn này, và việc cởi trần giữa đường phố, ném đá vào nhà cửa, xe cộ được cho là cách để bắt chước theo hành động của nhân vật lúc chờ trận đấu đủ người và đếm ngược thời gian. Theo những nhân chứng đã chứng kiến vụ việc cho biết, nam thiếu niên này rất có thể là game thủ nghiện PUBG tới mức ám ảnh rồi. Bằng chứng được đưa ra là cách anh ta ném đá rất giống với động tác được diễn ra trong game. Tại Spawn Island, người chơi PUBG cũng được thực hiện hành vi ném của mình, nhưng không phải là đá mà là táo.

Nhập tâm PUBG quá độ, nam thanh niên cởi trần tìm đồ loot, ném đá vỡ đầu người dân - Ảnh 2.

Lúc ở đảo chờ spawn, các game thủ có thói quen ném táo và sẽ cởi trần nếu bỏ hết skin

Danh tính của chàng thanh niên sau đó cũng được tìm ra. Đó chính là Mallikarjun Chandrakanth, người đã bị sử dụng các biện pháp khá mạnh tay như trói tới bệnh viện do lo sợ sẽ không thể kiểm soát được các hành động tiếp theo của mình. Nhưng cũng may cho anh chàng là người dân địa phương không hề khiếu nại và yêu cầu Mallikarjun Chandrakanth đền bù cho những tổn thất trong lúc "nhập vai PUBG" mà anh chàng này gây ra. Bác sĩ cũng đã cảnh báo cha mẹ của game thủ này về những dấu hiệu không bình thường về tâm thần của anh chàng và khuyến cáo không nên để anh tiếp xúc với PUBG trong thời gian này.